สถิติที่น่าสนใจหลัง“บาเยิร์น มิวนิค” คว้าแชมป์ 9 สมัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์บุนเดสลีกาเป็นสมัยที่ 9 ติดต่อกันเป็นที่เรียบร้อยหลังจากเปิดบ้านชนะ โบรุสเซีย มีนเช่นกลัดบัค ไปแบบขาดลอย 6-0 แม้จะเหลือโปรแกรมการแข่งขันอีก 2 เกมก็ตาม หลังเกมที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า มีหลายสถิติที่น่าสนใจหลังทีม “เสือใต้”เป็นแชมป์

เก็บตกสถิติที่น่าสนใจหลัง บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์

- บาเยิร์น มิวนิค สร้างสถิติเป็นแชมป์บุนเดสลีกา  สมัยที่ 9 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ฤดูกาล 2012-2013

 

-เกมที่ชนะ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ถือเป็นการยิงประตูคู่แข่งได้มากเป็นอันดับ 2 ในฤดูกาลนี้ โดยเกมที่ทำประตูมากที่สุด เป็นเกมที่เปิดบ้านถล่ม ชาลเก้ 8-0 ในนัดเปิดฤดูกาล

 

- โธมัส มุลเลอร์ และ ดาวิด อลาบา เป็น 2 นักเตะที่ทำประวัติศาสตร์คว้าแชมป์บุนเดสลีกา กับ บาเยิร์น มิวนิค 10 สมัย

 

นอยเออร์ เก็บคลีนชีต 204 นัดในลีกเทียบเท่า คาห์น

บาเยิร์น มิวนิค ปิดฉากถล่ม โวล์ฟสบวร์ก 4-0 เถลิงแชมป์บุนเดสลีกา

“เลวานดอฟสกี้” ทุบสถิติแข้งต่างชาติยิงมากสุดบุนเดสฯ

-ฮันซี ฟลิค คว้าแชมป์ที่ 7 ให้กับตัวเองในการเข้ามาคุมทีม บาเยิร์น มิวนิค (บุนเดสลีกา 2 สมัย,เดเอฟเบ โพคาล 1 สมัย, เดเอฟเบ ซูเปอร์คัพ 1 สมัย,ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย,ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 1 สมัย,สโมสรโลก 1 สมัย ) และถือเป็นแชมป์บุนเดสลีกา สมัยที่ 2

 

-แฮตทริกของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ในเกมที่ ชนะ กลัดบัค ทำให้กองหน้าทีมชาติโปแลนด์ ทำไป 39 ประตู ในลีกฤดูกาลนี้ ลุ้นทุบสถิติของ แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานดาวยิงทีมชาติเยอรมนีที่เคยยิงไว้ 40 ประตูในหนึ่งฤดูกาล โดยเวลานี้ยังเหลือโปรแกรมให้ ดาวเตะวัย 32 ปี ใส่สกอร์อีก 2 นัด

 

-นอกจากนี้แฮตทริกของ เลวานดอฟสกี้ ยังถือเป็นแฮตทริกที่ 5 ในลีกฤดูกาลนี้และเป็นแฮตทริกที่  3 ในปี 2021  รวมถึงเป็นการยิงไปครบ 200 ประตูใน 217 เกมที่ลงเล่นในบุนเดสลีกา

 

-คิงส์ลี่ย์ โกมัน แม้อายุ 24 ปี แต่ก็คว้าแชมป์ในทุกฤดูกาลกับการลงเล่นอาชีพ นับตั้งแต่ปี 2012-2013 ซึ่งในจำนวนนี้เป็นแชมป์บุนเดสลีกา 6 สมัย

 

-มานูเอล นอยเออร์ ทำสถิติเทียบเท่า โอลิเวอร์ คาห์น ตำนานของสโมสร หลังเก็บคลีนชีตได้เกมนี้ส่งผลให้เกมคลีนชีทในบุนเดสลีกา ได้ 204 นัด

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ