โอลิมปิก 2020 ทำงานร่วม องค์การอนามัยโลก ภายใต้วิกฤติโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ” โตเกียว 2020” ทำงานร่วมกับ องค์การอนามัยโลก (WHO) อย่างใกล้ชิด ภายใต้วิกฤติการระบาดโควิด-19 เพื่อทำให้การแข่งขันที่จะเกิดขึ่นกลางปีนี้ปลอดภัยสำหรับทุกคน

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) ได้เปิดเผยว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 กำลังทำงานร่วมกับ องค์การอนามัยโลก อย่างใกล้ชิด ภายใต้วิกฤติโควิด-19  เพื่อหวังให้มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษย์ชาติ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคมนี้ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นการแข่งขันที่ปลอดภัย

 

IOC แถลงยัน "โอลิมปิก2020" จัดตามกำหนดการเดิม

36ข่าวแห่งปี : พิษโควิด-19 กระทบโอลิมปิกเลื่อนครั้งแรกในรอบ 124 ปี

ญี่ปุ่น ยอมเลื่อน “โอลิมปิกเกมส์” ไปปี 2021 หนีโควิด-19

 

 

 

ทั้งนี้ ทาง ดร.ไมเคิล ไรอัน ผู้อำนวยการโครงการป้องกันสุขภาพฉุกเฉินขององค์การอนามัยโลก ได้ระบุว่า องค์การอนามัยโลก ให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตามคู่มือการแข่งขัน หรือ เพลย์บุ๊ก ซึ่งจะช่วยให้ โอลิมปิก โตเกียว 2020 ครั้งนี้ ปลอดภัยในทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นหมู่บ้านนักกีฬา, สนามฝึกซ้อมสนามแข่งขัน ส่วนเรื่องของผู้ชม จำนวน และ ผู้ชมต่างชาตินั้น องค์การอนามัยโลก ให้ทางรัฐบาลญี่ปุ่น และ ไอโอซี เป็นผู้ตัดสินใจร่วมกันครั้งสุดท้าย  โดยเป้าหมายสำคัญที่คณะกรรมการจัดงาน และ องค์การอนามัยโลก ทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง คือ การป้องกันนักกีฬาจากการสัมผัส และอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัย หลาย ๆ ปัจจัยยังไม่สามารถตัดสินใจได้ ด้วยเงื่อนไขต่าง ๆ ทางระบาดวิทยา และถือเป็นความหวังของเราที่จะทำให้โอลิมปิกเกิดขึ้นได้ ซึ่งที่ผ่านมา การแข่งขันหลาย ๆ กีฬา สามารถจัดขึ้นในช่วง 6 เดือนหลัง แบบไม่มีผู้ชม และแข่งขันในบับเบิ้ล ได้เรียบร้อยแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ