ส.บอลฯ ยกเลิกสัญญาผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทำการยกเลิกสัญญาในการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยกับทางบริษัท "ZENSE" เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลไทยยืนยันไม่กระทบในเรื่องของเงินสนุบสนุนและการถ่ายทอดสดในฤดูกาลใหม่

หลังจากมีการทำสัญญาระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กับ บริษัท "ZENSE" เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ไปเมื่อปีที่ผ่านมา ล่าสุดสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีการแถลงผ่านทางออนไลน์ถึงเหตุผลในการยกเลิกสัญญาในครั้งนี้ว่ามาจากที่ไม่สามารถวางหลักประกัน และเงินงวดแรกได้ โดยสมาคมยืนยันว่าการยกเลิกสัญญาครั้งนี้จะไม่กระทบต่อเงินสนับสนุนสโมสรที่จะได้รับเท่าเดิมก่อนเกิดการระบาดของโควิด-19

 

ส.บอล เปิดประมูลลิขสิทธิ์บอลไทยเหมาแพ็คเกจ 8 ปี

“ไทยลีก” เลื่อนปิดซีซั่นเร็วขึ้น หวังลดค่าใช้จ่ายสโมสร

คือทีมไทยลีก 1 จะได้รับ 20 ล้านบาท ,ไทยลีก 2 ได้รับ  3 ล้านบาท และ ไทยลีก 3 รับอยู่ที่ 1 ล้านบาท ขณะที่การถ่ายทอดสดไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2 ยังจะมีการถ่ายทอดสดครบทุกคู่แน่นอน แต่อาจมีการปรับรูปแบบไม่ใช่การถ่ายทางโทรทัศน์  

 

สำหรับ บริษัท เซ้นส์ ทุ่มเงินกว่า 12,000 ล้านบาท คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลไทยเป็นเวลา 8 ปี (แบ่งเป็นค่าลิขสิทธิ์ ปีละ 1,200 ล้านบาท และค่าผลิตรายการกีฬาปีละ 300 ล้านบาท) ครอบคลุมทั้ง ฟุตบอลไทยลีก ทั้ง 3 ลีก, และฟุตบอลถ้วย 2 ถ้วย, ฟุตบอลหญิง, ฟุตซอล, ฟุตบอลชายหาด โดยได้ดำเนินการถ่ายทอดสดเมื่อฤดูกาล 2020-2021 เป็นฤดูกาลแรก ถึงเวลานี้ทำให้ต้องจับตาต่อไปว่า ใครจะได้เป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์รายใหม่ต่อไป โดยมีสมาคมกีฬาฟุตบอลเป็นแม่งานในการเผยแพร่การถ่ายทอดสด

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ