"นาดาล" ถอนตัว ศึกเทนนิสวิมเบิลดัน-โอลิมปิกเกมส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสชื่อดังจากสเปน ประกาศถอนตัวจากการแข่งขัน วิมเบิลดัน รายการแกรนด์สแลม ที่ 3 ของปี และ มหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2020 เนื่องจากต้องการพักรักษาร่างกาย

อดีตนักเทนนิสมือ 1 ที่ปัจจุบันเป็นมือ 3 ของโลก และเคยคว้าแชมป์รายการนี้ในปี 2008 และ 2010 ได้ประกาศถอนตัวจากศึกวิมเบิลดัน 2021  รวมถึง โอลิมปิกเกมส์ 2020 เป็นที่เรียบร้อย โดยนักหวดวัย 35 ปี เจ้าของแชมป์ 20 แกรนด์สแลม ที่เพิ่งแพ้ โนวัค ยอโควิช ตกรอบรองชนะเลิศ เฟรนซ์ โอเพ่น แกรนด์สแลม ที่ 2 ของปี มาสดๆ ร้อนๆ ให้เหตุผลในการถอนตัวครั้งนี้ว่ามาจากการกรำศึกคอร์ตดินมาอย่างยาวนานและต้องการพักรักษาร่างกาย เพื่อให้สามารถใช้งานในเส้นทางอาชีพนี้ได้ยาวนานต่อไป

 

"ยอโควิช"ชนะ "นาดาล" เข้าชิงเทนนิส เฟรนช์ โอเพ่น 2021

“นาดาล” ถอนตัว "เอกอน แชมเปี้ยนชิพส์" ส่อวืด “วิมเบิลดัน”

"ผมต้องการพักฟื้นหลังจากผ่านฤดูกาลคอร์ตดินมายาวนาน"

"มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่าย แต่หลังจากที่ฟังร่างกายของผม รวมถึงพูดคุยกับทีมงานของผม ผมเข้าใจว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง"

"เป้าหมายคือการยืดอายุอาชีพของผมและทำในสิ่งที่ทำให้ผมมีความสุขต่อไป" เอล ราฟา เผย

สำหรับศึกเทนนิสวิมเบิลดัน 2021 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 28 มิ.ย–11 ก.ค.ส่วน โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว แข่งขันระหว่างวันที่  23 ก.ค. -8 ส.ค. ซึ่งในโอลิมปิกเกมส์ที่ผ่านมา นาดาล เคยคว้าเหรียญทองมาแล้วเมื่อปี 2008 ในประเภทชายเดี่ยว  ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน และในปี 2016 ที่นครริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล คว้าเหรียญทองในประเภทชายคู่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ