ครั้งแรกของฤดูกาล ! มาร์เกซ ซิ่งคว้าชัย เยอรมัน กรังด์ปรีซ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย ปลดล็อคคว้าแชมป์สนามแรกได้แล้วในฤดูกาลนี้ หลังจากเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกในรายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ และถือกลับมาคว้าแชมป์เป็นครั้งแรกในรอบ ในรอบ 581 วัน

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2021 สนาม 8 รายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่ ซัคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี ระยะทางต่อรอบ 3.7 กิโลเมตร ชิงชัยทั้งสิ้น 30 รอบสนาม

ปรากฏว่าแชมป์สนามนี้ตกเป็นของ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย ชาวสแปนิชจากทีม เรปโซล ฮอนด้า ที่ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ แม้จะออกสตาร์ตจากกริดที่ 5 แต่ก็ขึ้นนำตั้งแต่รอบที่ 2 ก่อนเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 41 นาที 07.243 วินาที 

 

“มาร์เกซ” คว้าแชมป์เยอรมัน กรังด์ปรีซ์สมัยที่ 7

“มาร์เกซ” นำม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์เช็กกรังด์ปรีซ์

คว้าชัยชนะครั้งแรกในฤดูกาลนี้ และเป็นแชมป์ครั้งแรกในรอบ 581 วัน นอกจากนั้นยังเป็นแชมป์สนามนี้ 11 สมัยติดต่อกัน อีกทั้งมาคว้าแชมป์เป็นหนแรกในรอบเกือบ 2 ปี ตามมาด้วย มิเกล โอลิเวียร่า แชมป์สนามที่ผ่านมาจาก เคทีเอ็ม และอันดับ 3  ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดจากฝรั่งเศส สังกัดทีม มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ขณะที่ โยฮันน์ ซาร์โก ที่คว้าโพลสนามนี้เข้ามาเป็นอันดับ 8

 

สำหรับ การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2021 สนามที่ 9 จะแข่งกันที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ สัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 25-27 มิถุนายนนี้ ที่แอสเซ่น เซอร์กิต พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ถ่ายทอดสด รอบควอลิฟายด์ และ รอบชิงชนะเลิศ 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ