"แคสเปอร์" แซวอังกฤษเคยได้แชมป์เหรอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตู ทีมชาติเดนมาร์ก ออกมาให้สัมภาษณ์ตอบโต้แฟนบอลของ ทีมชาติอังกฤษ ถึงวลีเด็ดที่ว่า "It's coming home" พร้อมถามกลับแล้วอังกฤษเคยได้แชมป์ด้วยเหรอ

คำว่า "It's coming home"  นี้ เป็นคำพูดติดปากที่แฟนบอลสิงโตคำราม ที่จะตะโกนเชียร์บ่อยสุดในสนาม โดย แคสเปอร์ ได้เปิดใจกับวลีนี้ว่า ทีมของพวกเขาไม่สนใจกับวลีนี้ และมุ่งมั่นจะชนะ อังกฤษ ให้ได้ และหวังจะพาแชมป์ ยูโร กลับบ้านอีกด้วย แคสเปอร์ ยังถามกลับไปยังแฟนอังกฤษอีกด้วยว่า "แล้วเคยได้แชมป์กลับถิ่นกำเนิดหรือไม่? เขาไม่รู้นะ พวกคุณเคยได้แชมป์นี้ด้วยเหรอ ปี 1966 น่ะคือ 

ทีมแรกในประวัติศาสตร์"เดนมาร์ก"แพ้ 2 นัดพลิกเข้ารอบยูโร

"เชซุส" โดนแบน 2 นัด พลาดช่วยบราซิลนัดชิง

ฟุตบอลโลกไม่ใช่เหรอ บอกตามตรงเขาไม่เคยคิดว่ามันจะมีความหมายอะไรกับการหยุดอังกฤษเพราะสิ่งสำคัญก็คือการทำเพื่อ เดนมาร์ก และเราจะนำแชมป์กลับสู่ประเทศของเรา"

สำหรับ วลี "It's coming home" ที่มาจากเพลงยอดฮิตของทีมชาติอังกฤษตั้งแต่ ยูโร 1996 และกลายเป็นท่อนที่แฟนบอล "สิงโตคำราม" ตะโกนเชียร์เพื่อสื่อว่าพวกเขาจะกลับมาคว้าแชมป์อีกครั้ง และนำถ้วยแชมป์กลับคืนสู่ถิ่นกำเนิดหลังไม่ได้แชมป์ใดๆ เลยมาตั้งแต่ ฟุตบอลโลก ปี 1966

เดนมาร์ก เคยได้แชมป์ยูโร 1992 ยุคที่มี ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล, เฮนริค ลาร์เซ่น และ ลาร์ส โอลเซ่น เป็นกัปตันทีม

ส่วนความพร้อมของสภาพทีมเกมนี้ เซาธ์เกต มีข่าวดีเมื่อจะได้ บูคาโย่ ซาก้า แนวรุกดาวรุ่งจากอาร์เซน่อล ฟิตกลับมาเสริมหลังพลาดเกมล่าสุด ซึ่งก็มีลุ้นเบียด จาดอน ซานโช่ ลงเป็นตัวจริงเช่นกัน นอกจากนั้นไม่มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติม คาดว่า เซาธ์เกต จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากเกมกับยูเครนเท่าไหร่นัก โดยผู้เล่นส่วนใหญ่ล้านเป็นนักเตะที่ค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ และทำผลงานได้ดีในรอบที่ผ่านมา แกนหลักอยู่ครบ ลงสนามในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตู จอร์แดน พิคฟอร์ด แนวรับประกอบไปด้วยไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ ลุค ชอว์  - แดนกลาง คัลวิน ฟิลลิปส์ จะคุมเกมร่วมกับจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ส่วน จาดอน ซานโช่ , เมสัน เม้าน์ท และ ราฮีม สเตอร์ลิงจะช่วยกันปั้นเกมสนับสนุน แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเป้า

ด้าน เซาธ์เกต ได้ออกมาย้ำลูกทีมให้ระวังทีมชาติเดนมาร์กให้ดี เพราะเป็นทีมแพ้ยาก และทีมชุดนี้ดีกว่าที่เคยเจอกันเมื่อปีที่แล้ว ที่ทั้งสองทีมเจอกัน 2 นัดในยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก แต่ปรากฏว่าไม่สามารถเอาชนะได้เลย โดยเสมอ 0-0 ที่โคเปนเฮเก้น ก่อนพ่ายคา เวมบลีย์ 0-1

เซาธ์เกต บอกว่า "เรารู้ว่าเรากำลังเจอกับคู่แข่งที่ดีมาก ๆ และจะเป็นเกมที่สูสีสุด ๆ และน่าตื่นเต้นสำหรับทุกคนแน่นอนเดนมาร์ก เป็นทีมที่ดีมาก เราเคยเจอพวกเขา 2 ครั้งเมื่อปีก่อน ซึ่งตอนเราเตรียมความพร้อมก่อนเกม เราต่างก็รู้ถึงสถิติอันยอดเยี่ยมของพวกเขา และรู้ดีว่ายากแค่ไหนในการเอาชนะ พวกเขามีนักเตะเก่ง ๆ หลายคน และเขาก็คิดว่าตอนนี้พวกเขาดูดีกว่าตอนนั้นเสียอีก"

โดยคืนนี้ อังกฤษ จะพบกับ เดนมาร์ก ในรอบรองชนะเลิศ ยูโร 2020 ที่สนามเวมบลีย์ ในเวลาตี 2 ผู้ชนะของคู่นี้จะเข้าไปชิงชนะเลิศกับ อิตาลี ในคืนวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม ต่อไป

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ