ไทยชาติที่ 102 เดินขบวนพาเหรด เปิด โอลิมปิกเกมส์ 2020


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทัพนักกีฬาไทย จะเดินพาเหรดเข้าสนามในพิธีเปิด โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 วันที่ 23 ก.ค.นี้ เป็นลำดับที่ 102 ตามการจัดอันดับตัวอักษรญี่ปุ่น

“บิ๊กแนต” นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานประชุมทาง ZOOM ร่วมกับหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ และนายกสมาคมกีฬาฯ, ผู้จัดการทีม และ ผู้ฝึกสอน เพื่อติดตามความเคลื่อนไหว ปัญหา และ ความเป็นอยู่ของนักกีฬาไทยที่เข้าร่วมการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อคืนวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา

หัวหน้านักกีฬาไทย เผยเจ้าภาพโอลิมปิก 2020 คุมเข้มโควิด ระดับสูง

พิธีเปิดโอลิมปิก อาจไม่มีขบวนพาเหรดนักกีฬา

การประชุมครั้งนี้ นายธนา ได้แจ้งว่า ขณะนี้นักกีฬาไทยส่วนใหญ่ได้ทยอยเดินทางเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬาเรียบร้อยแล้ว โดยมียอดรวมนักกีฬาและเจ้าหน้าที่อยู่ในหมู่บ้านแล้ว 61 คน ไม่รวมนักกีฬาเรือใบ วินด์เซิร์ฟ ที่พักอยู่ที่เอโนะชิมะ ยอชต์ ฮาร์เบอร์ จังหวัดคานางาวะ ห่างจากกรุงโตเกียว 60 กม. และ จักรยานประเภทถนนที่พักอยู่ที่ฟูจิ เลค ห่างจากกรุงโตเกียว 130 กม.

"นักกีฬาอื่นๆ จะเดินทางมาตามโปรแกรม ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์, กอล์ฟทีมชาย ที่จะมาถึงวันที่ 22 กรกฎาคม, กรีฑา จะมาถึงวันที่ 23 กรกฎาคม, คีริน ตันติเวทย์ นักกรีฑามาราธอนจะมาถึงวันที่ 26 กรกฎาคม เช่นเดียวกับ ทีมเรือแคนู ส่วนกอล์ฟทีมหญิงจะมาถึงวันที่ 31 กรกฎาคม

นายธนา กล่าวอีกว่า สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ได้รับแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมมาจากเจ้าภาพว่า ในพิธีการต่างๆ จะไม่จำกัดจำนวนนักกีฬาที่จะเข้าร่วม แต่จำกัดเฉพาะเจ้าหน้าที่แต่ละทีมที่จะเข้าร่วมได้ไม่เกิน 6 คน โดยทัพนักกีฬาไทย จะเดินพาเหรดเข้าสนามในพิธีเปิดเป็นลำดับที่ 102 ตามการจัดอันดับตัวอักษรญี่ปุ่น ต่อจากหมู่เกาะโซโลมอน ส่วนชาติที่ตามหลังไทยก็จะเป็น เกาหลีใต้ และญี่ปุ่นเจ้าภาพก็จะเดินเข้าพิธีเป็นลำดับสุดท้าย

ณภัสวรรณ-เศวต ถือธงไตรรงค์นำทัพกีฬาไทยพิธีเปิดโอลิมปิก 2020

"สำหรับนักกีฬาไทยที่จะเข้าร่วมพิธีเปิดนั้น ผมได้แจ้งให้ทุกคนทราบแล้วและจริงๆ ก็อยากให้เข้าร่วมกันให้มากที่สุด แต่ก็ไม่ได้บังคับเพราะเข้าใจสถานการณ์ที่หลายคนยังกังวลเรื่องความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด อีกทั้งยังอยากใช้เวลาพักผ่อนเพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันในวันถัดไป"        

โอลิมปิก 2020 ส่อล่มก่อนพิธีเปิด หลังพบคนติดโควิดกว่า 70 ราย

นอกจากนี้ หัวหน้านักกีฬาไทย ได้กล่าวขอบคุณสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ที่ให้ความอนุเคราะห์สนับสนุนอาหารกล่องส่งไปให้นักกีฬาไทยทั้งที่อยู่ในหมู่บ้านนักกีฬาและนอกหมู่บ้านอย่างเต็มที่ในปริมาณที่เพียงพอและอร่อยถูกปากนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ไทยอย่างมาก สร้างพลังและขวัญกำลังใจให้นักกีฬาได้เป็นอย่างดี

“บิ๊กป้อม” ส่งใจเชียร์ “พาณิภัค” คว้าเหรียญโอลิมปิก 2020

คอนเทนต์แนะนำ
เตรียมหาตัวแทน!! ลิเวอร์พูลส่อไม่ต่อสัญญา“ฟีร์มิโน่”

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ