เรือใบสาวไทยลุยพายุ ลุ้นเข้ารอบสุดท้าย โอลิมปิกเกมส์ 2020


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักแล่นใบไทยเตรียมพร้อมรับมือพายุญี่ปุ่นเต็มที่ ในช่วงฤดูมรสุม ด้าน กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม มีขวัญกำลังใจดี ลุ้นเข้ารอบสุดท้าย ในศึก โอลิมปิกเกมส์ 2020

พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของนักกีฬาเรือใบไทยที่ปักหลักเตรียมพร้อมเพื่อการแข่งขัน “โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020” อยู่ที่เอโนะชิมะ ยอชต์ ฮาร์เบอร์ จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น ที่ห่างจากกรุงโตเกียว 60 กม.ว่า นักกีฬาแล่นใบหญิงของไทย "แบม” กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม ที่จะลงแข่งประเภทเลเซอร์เรเดียล หญิง ระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม -1 สิงหาคมนี้ มีความพร้อมอย่างมาก สุขภาพร่างกายแข็งแรงและมีขวัญกำลังใจดีเยี่ยม

เรือกรรเชียงชายคว้าโควต้าที่ 21 ไปโอลิมปิกเกมส์

อรสา นักกีฬาแคนูไทยคว้าโควต้าที่ 20 ไปโอลิมปิกเกมส์

หลังจากเดินทางไปถึงญี่ปุ่นก็ได้ลงฝึกซ้อมเพื่อสร้างความคุ้นเคยกับสภาพลม สภาพคลื่นน้ำ และสภาพอากาศ จากการฝึกซ้อมผ่านมา 5 วันที่ผ่านมาพบว่าอุปสรรคที่สร้างความกังวล และจะต้องระมัดระวัง คือ กระแสลมที่ค่อนข้างแรงมาเป็นระยะๆ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีพายุเข้าญี่ปุ่นหลายครั้ง และยังจะต้องเผชิญพายุอีกในช่วงแข่งขันด้วย ซึ่งขณะนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันฯได้ทำการประเมินความแรงของพายุแบบวันต่อวัน

"การเกิดพายุและการมีกระแสคลื่นลมที่แรงแน่นอนว่าย่อมส่งผลกระทบต่อการแข่งขันของนักกีฬา โดยเฉพาะนักกีฬาไทยที่อาจจะไม่คุ้นชิน แต่ก็ไม่ได้เกิดขึ้นทุกวันนักกีฬาต้องพยายามปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ แต่ที่ต้องเตรียมพร้อมให้ดีในขณะนี้คือสภาพร่างกายของนักกีฬาที่ถือว่ามีความแข็งแรง พร้อมแข่งได้เต็มที่ โดยจากที่สมาคมประเมินและตัวนักกีฬาเองก็มีความหวังที่จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้"

ในขณะที่  "แบม" กมลวรรณ กล่าวว่า จากการลงซ้อมในทะเลพื้นที่จริงที่จะใช้แข่งขันยอมรับว่ากระแสคลื่นลมเป็นปัจจัยที่จะทำให้เกิดอุปสรรคต่อการแข่งขัน และที่ญี่ปุ่นก็อาจจะเกิดพายุหรือคลื่นลมแรงมาได้ทุกวัน ขึ้นอยู่กับว่าจะแรงระดับไหน เราก็ต้องเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์นี้ให้ดีที่สุด และต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศที่คาดเดาได้ยากในแต่ละวันด้วย และด้วยขวัญกำลังใจที่ดีตัวเองก็พร้อมเสมอกับการแข่งขันที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้

สำหรับ ประเทศญี่ปุ่นจะเผชิญหน้ากับภัยธรรมชาติ ทั้งแผ่นดินไหว และ พายุพัดเข้าฝั่งช่วงฤดูมรสุมที่มักจะเกิดขึ้นในช่วงประมาณเดือนสิงหาคม ถึง กันยายนของทุกปี

คอนเทนต์แนะนำ
ไม่ขัดกฎบัตรโอลิมปิก! บอลหญิงสหราชอาณาจักร คุกเข่าต้านเหยียดเชื้อชาติ
โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 22 กรกฎาคม 2564

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ