รอชม! โอลิมปิกเกมส์ 2020 พิธีเปิดสุดอลังการเย็นนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในเย็นวันนี้ โดยใช้เวลา 3 ชม.ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด-19 ของฝ่ายจัดแข่งขัน

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 จะเริ่มเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 ก.ค.นี้ ที่สนามกีฬาโลลิมปิก สเตเดี้ยม ภายในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยนี่จะเป็นพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ไม่มีแฟนกีฬาเข้ามาชมในสนาม ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของฝ่ายจัดแข่งขัน  โดยลำดับขั้นตอนและพิธีการต่างๆ จะเริ่มต้นขึ้นในเวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น 18.00 น. เวลาไทย โดยในพิธีเปิดจะไปสิ้นสุดในเวลา 23.00 น. หรือ 3 ทุ่มเมืองไทย ใช้เวลาราวๆ 3 ชม.

ไทยชาติที่ 102 เดินขบวนพาเหรด เปิด โอลิมปิกเกมส์ 2020

ย้อนดูไทม์ไลน์ เจ้าภาพญี่ปุ่น กว่าจะมาถึงพิธีเปิด "โอลิมปิก 2020"

ทัพนักกีฬาไทยถือธงไตรรงค์ร่วมกันโดย  "บิ๊กแซม" เศวต เศรษฐาภรณ์ นักกีฬายิงเป้าบิน วัย 58 และ ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ นักกีฬายิงปืน วัย 33 ปี  นำเข้าขบวนพาเหรดทัพนักกีฬาไทยเข้าสู่สนามเป็นลำดับที่ 102  จากทั้งหมด 205 ชาติ ตามการจัดอันดับตัวอักษรของภาษาญี่ปุ่น โดยพิธีเปิด นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา จะเป็นตัวแทนของรัฐบาลไทย เข้าร่วม

ณภัสวรรณ-เศวต ถือธงไตรรงค์นำทัพกีฬาไทยพิธีเปิดโอลิมปิก 2020

รมว.กีฬาร่วมพิธีเปิดโอลิมปิก 2020 พรัอมเชียร์เทควันโด ลุ้นทอง

ในพิธีเปิดคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว 2020 เตรียมนำแนวคิด "Moving Forward" หรือ "ก้าวไปข้างหน้า" เพื่อสื่อถึงการก้าวผ่านไปสู่การฟื้นตัวจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดทั่วโลก และใช้แนวคิดการนำความหวังใหม่ และกำลังใจมาสู่ผู้คนทั่วโลกผ่านการปรากฎตัวของนักกีฬาในโตเกียว 2020 ในธีมคำว่า "United by Emotion" หรือ "รวมกันเป็นหนึ่งเดียว" ออกมาโชว์และสื่อถึงการแข่งขัน

จักรพรรดินารุฮิโตะ เสด็จร่วมพิธีเปิดโอลิมปิก 2020 ผู้นำ 15 ชาติร่วม

นอกจากนี้ สมเด็จพระจักรพรรดินารูฮิโตะ แห่งญี่ปุ่น จะเป็นผู้ประกาศถ้อยคำแถลงเปิดการแข่งขันจำนวน 17 คำ ซึ่งกำหนดเอาไว้ในกฎบัตรโอลิมปิก โดยจะเป็นรุ่นที่ 3 แห่งราชวงศ์ญี่ปุ่น ที่จะเปิดการแข่งขันโอลิมปิกต่อจากพระอัยกา จักรพรรดิฮิโรฮิโตะ (รุ่นปู่) ในโอลิมปิกครั้งก่อนที่กรุงโตเกียว เมื่อปี 1964, โอลิมปิกฤดูหนาว ที่ซัปโปโร เมื่อปี 1972 และพระราชบิดา จักรพรรดิอากิฮิโตะ ในโอลิมปิกฤดูกาลหนาว เมื่อปี 1998

คอนเทนต์แนะนำ
ยก "สหรัฐฯ" เต็ง 1 คว้าเจ้าเหรียญทอง โอลิมปิก 2020
ธปท.อธิบายวิธีพักชำระหนี้ 2 เดือนฉบับละเอียดย้ำหนี้ยังอยู่เท่าเดิม

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ