ฟีฟ่า อนุมัติไทยลีกหยุดตลาดซื้อขายกรณีพิเศษ หลังพิษโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า อนุมัติ ไทยลีกหยุดตลาดซื้อขายกรณีพิเศษ ตามข้อยกเว้นภายใต้สถานการณ์โควิด-19 เพื่ออำนวยความสะดวกให้สโมสรในการเลื่อนลีก

สืบเนื่องจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทุกภาคส่วน โดยล่าสุดศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้มีการเพิ่มความเข้มข้นในมาตราการการยับยั้งการแพร่ระบาดใน 13 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พร้อมกับมีมาตรการขยายปิดกิจการหรือปิดสถานที่ 10 ประเภทกิจการ ซึ่งมีสนามกีฬาฟุตบอลด้วยนั้น ทำให้ ไทยลีก ต้องมีการหารือกับตัวแทนสโมสรอย่างเร่งด่วนในเรื่องของการจัดการแข่งขันประจำฤดูกาล 2564/65 และมีมติให้เลื่อนการแข่งขันออกไปจากเดิม 13 สิงหาคม เป็น 3 กันยายน 2564 นั้น 

 

โควิดระบาด! ไทยลีก เลื่อนอีกรอบ ฤดูกาลใหม่เปิด 3 ก.ย.

ไทยลีก ส่อเลี่อนยาวหลังยังไม่สามารถจัดโปรแกรมได้

 

 

ในการนี้ ไทยลีก และสโมสรสมาชิก มีความเห็นตรงกันตามมติที่ประชุมว่าหากมีการเลื่อนเปิดฤดูกาล 2564/65 ออกไป การดำเนินการในส่วนของตลาดซื้อ-ขายนักกีฬา (Transfer Window) ก็ควรจะมีการปรับเปลี่ยนตามให้เหมาะสมด้วย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เข้าใจถึงความจำเป็นและเหตุผลด้านการจัดการแข่งขัน จึงได้ประสานไปยังฟีฟ่า เพื่อร้องขอให้มีการปรับเปลี่ยนโปรแกรมตลาดซื้อ-ขายนักกีฬา (Transfer Window) ครั้งที่ 1 ของฤดูกาล 2564/64 ตามความเหมาะสมของสถานการณ์ภายในประเทศ

โดยจากเดิม ตลาดซื้อ-ขายนักกีฬา (Transfer Window) ครั้งที่ 1 ของฤดูกาล 2564/64 ที่เริ่มต้นวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา จะสิ้นสุดในวันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2564

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ FIFA รับทราบถึงความจำเป็นของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด จึงอนุญาตให้ปรับเปลี่ยนเป็นเริ่มต้นตลาดซื้อ-ขายนักกีฬา (Transfer Window) ครั้งที่ 1 ใหม่ ในวันที่ 3-27 สิงหาคม 2564

ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่สโมสรสมาชิกในการดำเนินการซื้อ-ขายนักกีฬาและเพิ่มเวลาในการขึ้นทะเบียนให้มากขึ้น รองรับสถานการณ์การจัดการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นใหม่

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ยังคงพยายามอย่างเต็มที่ในการประสานงานในทุกเรื่องที่จำเป็นกับสโมสรสมาชิก เพื่อให้แน่ใจว่าการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพภายในประเทศจะยังดำเนินต่อไปได้ภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบาก โดยให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ