หมอไพศาล รอเช็คอาการ มูฮัมหมัด วันต่อวัน ก่อนชน คาซัคสถาน รอบ 16 ทีม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แพทย์ประจำทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เตรียมเช็ค อาการวันต่อวันของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา แข้งดาวรุ่งทีมชาติไทยแบบวันต่อวันก่อน ลงทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบ คาซัคสถาน ในวันพฤหัสบดีนี้

นาวาอากาศเอก (พิเศษ) นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ แพทย์ประจำทีมฯ และประธานฝ่ายแพทย์สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ  เผยว่าเตรียมเช็ค อาการวันต่อวันของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ว่าจะพร้อมหรือไม่ สำหรับ เกมฟุตซอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่จะพบกับ คาซัคสถาน

กองหน้าลูกครึ่งกานา ได้รับบาดเจ็บในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 3 ที่ทีมชาติไทยเอาชนะ หมู่เกาะโซโลมอน 9-4 และล่าสุด ทางทีมได้ตัดสินใจ ไม่ส่งไป MRI ตามแผน หลังนักเตะมีอาการเจ็บน้อยลงกว่าเดิม และไม่ได้กระทบต่อเอ็น

 

ศุภวุฒิ แฮตทริก ไทยถล่มโซโลมอน 9-4 ทะลุรอบ 16 ทีมชนคาซัคสถาน

จิรวัฒน์ ยิงเจ๊าโมร็อกโก 1-1 นาทีสุดท้าย ไทย เก็บแต้มแรกฟุตซอลโลก

ช้าง-อาร์ม-เนิส นำทัพ 16 ขุนพล 'โต๊ะเล็กช้างศึก' ลุยฟุตซอลโลก 2021

"จากการตรวจในตอนเช้าวันนี้ มูฮัมหมัดมีอาการปวดน้อยลงกว่าช่วงที่บาดเจ็บเมื่อวาน ทำให้ตรวจได้ละเอียดขึ้น ว่า ทั้งข้อเท้าและเข่าด้านซ้าย พบว่า ไม่มีการบาดเจ็บที่รุนแรงต่อเอ็นสำคัญ เช่น เอ็นไขว้หน้า-ไขว้หลังของข้อเข่า ไม่พบว่าฉีกขาด ไม่มีอาการบวมของข้อเข่า (ไม่มีเลือดออกในข้อเข่า) งอเหยียดได้สุด มีเฉพาะอาการบวมเล็กน้อยที่ด้านนอกของข้อเข่า" 

"ทำให้ไม่สงสัยว่า จะมีการขาดของเอ็นไขว้หน้าและหลังขาด รวมทั้ง หมอนรองกระดูก จึงได้งดการส่งไปทำเอ็กซเรย์ MRI สำหรับข้อเท้าซ้าย บวมไม่มากเช่นเดียวกัน เป็นลักษณะข้อเท้าแพลง เกรด 1 ตัวกระดูกตาตุ่มทั้ง 2 ไม่พบว่ามีอาการเจ็บปวด จึงได้งดการทำ MRI ข้อเท้าเช่นเดียวกัน"

"สำหรับแผนการรักษาขณะนี้ ยังคงเหมือนเดิม คือพยายามไม่ให้มีอาการบวมมากขึ้น เพื่อที่จะให้เวลาในการที่เนื้อเยื่อที่บวมคืนสภาพได้เร็วที่สุด ด้วยการใช้ความเย็นและอุปกรณ์ทางกายภาพบำบัด มีการกระตุ้นไฟฟ้า พร้อมกับการให้ยาลดการอักเสบ ในขณะเดียวกัน ได้ให้โปรแกรมในการฝึก เพื่อให้กล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ได้ทำงาน ในขณะที่ยังไม่อนุญาตให้วิ่ง รวมทั้ง ให้รักษาสภาพความฟิตของระบบหัวใจและการไหลเวียนของโลหิต ให้คงไว้ให้มากที่สุด เพราะจะยังไม่ให้ร่วมซ้อมแบบปกติ เหมือนนักฟุตซอลคนอื่น ๆ ที่ไม่ได้รับการบาดเจ็บ"

"คงต้องขอประเมินวันต่อวัน เพื่อจะให้การบาดเจ็บและการฟื้นฟูให้ใช้เวลาที่สั้นที่สุด และ หวังว่าจะให้ดีขึ้นให้ทัน การเล่นในนัดต่อไป ในวันที่ 23 กันยายน" หมอไพศาล กล่าว

ทีมชาติไทย เข้ารอบเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม ซี จะต้องพบกับ คาซัคสถาน แชมป์กลุ่มเอ ในฟุตซอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยจะแข่งขันกันในวันที่ 23 กันยายน 2564 ที่สนาม ซัลกิริส อารีนา เมือง เคานาส ประเทศลิทัวเนีย ในเวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

"กาตาร์" จ่อห้ามแข้งไม่ฉีดวัคซีนเตะบอลโลก

พรีเมียร์ลีก ใช้ผู้ตัดสินต่างชาติลงทำหน้าที่ครั้งแรก สุดสัปดาห์นี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ