"เกลเซอร์" ขายหุ้นแมนยูฯ อีก 9.5 ล้านหุ้น รับทรัพย์ 137 ล้านปอนด์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ตระกูลเกลเซอร์" ตัดสินใจขายหุ้นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีก 9.5 ล้านหุ้น แต่เงินทั้งหมดไม่เข้าสโมสร

บีบีซี สปอร์ต สื่อของอังกฤษ รายงานว่า “ปีศาจแดง” ได้แจ้งกับตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก  เรื่องการขายหุ้นของสโมสรจำนวน 9,500,000 หุ้น ซึ่งคิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 137.12 ล้านปอนด์ หรือราว 6,307.52 ล้านบาทในชื่อของ เควิน เกลเซอร์ และ เอ็ดเวิร์ด เกลเซอร์ 2 ผู้บริหารของทีม แต่เงินจำนวนดังกล่าวทางสโมสรจะไม่ได้รับเงินจากการขายหุ้นในครั้งนี้

ทั้งนี้เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา อัฟราม เกลเซอร์ อีกหนึ่งในประธานสโมสรร่วมของ แมนยูฯ ก็เคยขายหุ้นสโมสรคิดเป็นมูลค่า 70 ล้านปอนด์ ราว 3,220 ล้านบาท

 

ตระกูลเกลเซอร์ ประกาศขายหุ้น“ผี” 5 ล้านหุ้น

“ตระกูลเกลเซอร์” ปัดขาย “แมนฯยูไนเต็ด” ให้ราชวงศ์ซาอุฯ

ส่วนการขายหุ้นในครั้งนี้คิดเป็น 8 เปอร์เซ็นต์ของหุ้นทั้งหมดที่ตระกูลเกลเซอร์ครอบครอง โดยพวกเขาก็ยังคงถือหุ้นใหญ่ของ แมนฯยูไนเต็ด อยู่ที่ 69 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่ โอเล่ กุนน่าร์ โซลชาร์ กุนซือแมนฯยูไนเต็ด ที่พาทีมเก็บได้เพียง 1 แต้มจาก 2 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ก็ยังคงได้รับความไว้วางใจจากบอร์ดบริหารของทีมอย่างเต็มที่พร้อมทั้งยืนยันจะไม่ปลดกุนซือชาวนอร์เวย์ออกจากตำแหน่งแน่นอน

นอกจากนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เตรียมเดิมหน้าเสริมทัพในแดนกลางอีกครั้ง ด้วยการยื่นข้อเสนอ 26 ล้านปอนด์ ราว 1,148 ล้านบาท เพื่อขอซื้อตัว มาร์เซโล โบรโซวิช กองกลางทีมชาติโครเอเชียของ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังแข้งที่มีอยู่ยังทำผลงานได้ไม่ดีพอ

ด้าน เอดิสัน คาวานี่ กองหน้าชาวอุรุกวัย ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “เอล อ็อบเซอร์วาดอร์” สื่อบ้านเกิด ว่า เขาไม่ได้หงุดหงิดที่มีโอกาสลงสนามน้อยลง หลังจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายทีมมา ซึ่งในเรื่องฟุตบอลคุณต้องเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ  ซึ่งบางครั้งก็อาจจะได้เล่นมากกว่าเดิม บางครั้งอาจจะได้เล่นน้อยลง ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้จัดการทีม แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ต้องทุ่มเทซ้อมและการเตรียมตัวให้พร้อมที่จะแข่งขันอยู่เสมอเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของทีม

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ