สาลิกาผงาด! พรีเมียร์ลีก ยืนยันกลุ่มทุนซาอุฯ เทคโอเวอร์ "นิวคาสเซิ่ล"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นิวคาสเซิ่ล ได้รับการเทคโอเวอร์จากกลุ่มทุนใหม่เป็นที่เรียบร้อย หลังพรีเมียร์ลีกมีการประกาศอย่างเป็นทางการ

พรีเมียร์ลีก ได้ออกแถลงการณ์ว่า “พรีเมียร์ ลีก, สโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และบริษัทเซนต์ เจมส์ โฮลดิ้ง จำกัด ยุติข้อพิพาทในการซื้อกิจการสโมสรจากกลุ่มทุน Public Investment Fund (PIF), PCP Capital Partners (อแมนด้า สเตฟลี่ย์ ผู้อยู่เบื้องหลังการดีลเป็นเจ้าของ) และ RB Sports & Media  โดยสโมสรได้ถูกขายให้กลุ่มทุนนี้โดยมีผลในทันทีหลังการตรวจสอบของ ODT (Owner and Directors Test) จากพรีเมียร์ลีก อย่างสมบูรณ์ ด้วยจำนวนเงิน 305 ล้านปอนด์

 

เตรียมติดปีก!! กลุ่มทุนซาอุฯ ใกล้ปิดดีลเทคโอเวอร์นิวคาสเซิ่ล

นิวคาสเซิ่ล ดีลส่อล่ม! หลัง “องค์กรการค้าโลก” แฉ กลุ่มซาอุฯละเมิดลิขสิทธิ์

กลุ่มทุนซาอุฯ จ่อปิดดีลเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิ่ล

 

"ภายหลังจากการตรวจสอบความเหมาะสม ทุกฝ่ายเห็นพ้องว่าจำเป็นต้องมีข้อตกลง สโมสรถูกขายให้กับกลุ่มทุนโดยมีผลในทันที พร้อมกันนี้เพื่อยุติความไม่มั่นใจจากแฟนบอลในเรื่องเจ้าของสโมสร พรีเมียร์ลีกได้รับการยืนยันตามกฏหมายด้วยว่าราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียจะไม่เข้ามาควบคุม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด"

ที่ผ่านมากลุ่มทุนซาอุดีอาระเบีย Public Investment Fund (PIF) ที่มีเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ได้เคลียร์ปัญหาเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์ สร้างช่อง BeoutQ และดึงสัญญาณถ่ายทอดสดกีฬาจาก BeIN Sports ที่รัฐบาลกาตาร์ถือครองสิทธิ์อยู่ ซึ่งแถลงการณ์ของ BeIN เผยว่า โทษแบนฐานละเมิดลิขสิทธิ์ เป็นระยะเวลา 4 ปีครึ่ง ของซาอุดิอาระเบียนั้น ได้ถูกยกเลิกแล้ว หลังจากรัฐบาลซาอุ เข้าเคลียร์ปัญหากับทางกาตาร์อย่างจริงจัง เพื่อต้องการล้างมลทินสู่การเทคโอเวอร์นิวคาสเซิ่ล หลังการเทคโอเวอร์ก่อนหน้านี้ได้ล่มไปในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 

ซึ่งการที่พรีเมียร์ลีกรับรองในครั้งนี้ทำให้ นิวคาสเซิ่ลจะกลายเป็นสโมสรที่มีเจ้าของทีมรวยที่สุดในโลก ด้วยทรัพย์สินมูลค่า 320,000 ล้านปอนด์ 

สำหรับทีมนิวคาสเซิ่ล  ถูกไมค์ แอชลีย์ ซึ่งเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรจาก เฟร็ดดี้ เชฟเฟิร์ด เมื่อปี 2007 ซึ่งตลอด 14 ปีนับตั้งแต่เจ้าของรายนี้เข้ามานั้นต้องเจอแต่เสียงวิจารณ์อย่างหนักจากแฟนบอลกับผลงานของทีมไม่ประสบความสำเร็จ

 

 


 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ