ลุมพินี จับมือ WBC มวยไทย ทำบันทึกข้อตกลงยกระดับสู่สากล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สนามมวยลุมพินี จับมือ สภามวยโลก มวยไทย ทำ เอ็มโอยู ความร่วมมือในการพัฒนามวยไทยสู่ในระดับนานาชาติ

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 ที่ ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก (มวยไทยลุมพินี) ถ.รามอินทรา "บิ๊กแดง" พล.ท.สุชาติ แดงประไพ นายสนามมวยเวทีลุมพินี และ พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยโลก มวยไทย (WBC Muaythai) ร่วมแถลงข่าวลงนามบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) ความร่วมมือในการพัฒนามวยไทยสู่สากล โดยมี พล.ต.รณวุธ เรืองสวัสดิ์ ผู้ชำนาญการกองทัพบก และ "เสธ.จั๊ก" พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เลขานุการคณะกรรมการสภามวยโลก มวยไทย เข้าร่วม

 

ไอโอซี รับ มวยไทย เป็น สหพันธ์กีฬานานาชาติเต็มตัว พร้อมบรรลจุ อลป.

​"สมรักษ์" ประกาศเลิกชกมวย หลังถูกกรรมการตัดสินให้เสมอ

 

การลงนามบันทึกข้อตกลงในนาม ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก (มวยไทยลุมพินี) และ สภามวยโลก มวยไทย (WBC Muaythai)

มีวัตถุประสงค์ดังนี้

1.เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนมวยไทยให้เป็นกีฬามาตรฐานระดับนานาชาติ

2.พัฒนาและส่งเสริมสนามมวยเวทีลุมพินีให้เป็นศูนย์กลางการแข่งขันกีฬามวยที่มีมาตรฐานสากล

3.สนับสนุนให้สนามมวยเวทีลุมพินีเป็นศูนย์การเรียนรู้และศูนย์ฝึกอบรมศิลปะมวยไทยที่มีมาตรฐานระดับโลก

4. ส่งเสริมให้สนามมวยเวทีลุมพินีเป็นศูนย์การท่องเที่ยวเชิงกีฬา และวัฒนธรรมการต่อสู้ป้องกันตัวสำหรับนักกีฬามวย และประชาชนทั่วไป ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ

5. นำระบบการถ่ายทอดสดสัญญาณโทรทัศน์ผ่านระบบเครือข่ายออนไลน์ รวมถึงเทคโนโลยีการสื่อสารอื่นๆ มาใช้เพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันและเผยแพร่วัฒนธรรมมวยไทยในต่างประเทศ 6.ส่งเสริมให้สนามมวยเวทีลุมพินี เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมกีฬามวยไทยทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

7. ส่งเสริมให้มวยไทยสร้างคุณค่าทางสังคมและเศรษฐกิจตลอดจนมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคม

 

"วันนี้ที่เรามีบันทึกข้อตกลงกับ WBC เป็นทางหนึ่งที่จะช่วยยกระดับมวยไทยไปสู่เวทีนานาชาติ เราอยากเห็นสนามมวยลุมพินี มีการจัดมวยอยู่ 4 แบบ 1.มวย 5 ยก และ 3 ยก ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ซึ่งเราจะเริ่มกลับมาจัดต่อยนัดแรก ที่สนามลุมพินี วันที่ 13 พฤศจิกายน 64 นี้ 2. มวย 3 ยกล้วน ทั้งชาย-หญิง 3. ศิลปะการต่อสู้ MMA จะเกิดขึ้นต้นปีหน้า ทั้ง 2 รายการจะถ่ายทอดสดไปยังต่างประเทศการร่วมมือกับ WBC เพื่อยกสนามแห่งนี้เป็นระดับนานาชาติ และเชิญชวนให้ชาวต่างชาติเข้ามาใช้สนามมวยลุมพินีในการสร้างสรรค์ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ 4.มวยอัตลักษณ์แบบเดิม 5 ยก แต่มีเหตุผลข้อเดียวที่จะจัดได้คือ ต้องปลอดการพนันในสนามมวยเท่านั้น หากไม่เข้าวัตถุประสงค์นี้ สนามมวยลุมพินี ในยุคของผม หรือในยุคถัดไปก็คงไม่สามารถดำเนินการจัดได้" พล.ท.สุชาติ แดงประไพ นายสนามมวยเวทีลุมพินี  เผย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ