บีจี ปทุม คว้าตัว "วรชิต" เสริมแกร่ง สวมเบอร์ 22


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"เดอะ แรบบิท" สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว "เจ้ายิม" วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กองกลางวัย 24 ปี จากชลบุรี เอฟซี มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ลอตเตอรี่ 1/12/64

"ยิม" วรชิต นักเตะจากเชียงใหม่ ถือเป็นแข้งดาวรุ่งแนวหน้าของวงการฟุตบอลไทย เริ่มเล่นฟุตบอลด้วยการอยู่กับอะคาเดมี่ของ ชลบุรี เอฟซี และอยู่กับชลบุรี มาต่อเนื่อง เริ่มเล่นอาชีพครั้งแรกในปี 2556 กับสโมสรพานทอง เอฟซี ซึ่งเป็นสโมสรในความดูแลของชลบุรี ที่แข่งอยู่ในดิวิชั่น 2 (ลีกภูมิภาค) ต่อมาในปี 2557 ย้ายไปเล่นให้กับศรีราชา เอฟซี ในชื่อใหม่ว่า "ศรีราชา-บ้านบึง เอฟซี" ซึ่งขณะนั้นอยู่ในดิวิชั่น 1 และโชว์ฟอร์มโดดเด่นจนถูกขยับขึ้นสู่ชุดใหญ่ของ ชลบุรี ในเลกสองของเวทีไทยลีก ปี 2557 

บีจี ปทุม 10 คนเปิดบ้านเฉือน ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-1

บีจี ปทุม ชุดผสม เปิดบ้านชนะ ราชบุรี 2-0 ศึกไทยลีก 1

 

จากนั้น วรชิต ถูกเรียกติดทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน ที่ สปป.ลาว ก่อนจะช่วยทีมชาติไทย คว้าแชมป์มาครอง และเจ้าตัวทำไป 6 ประตู คว้าตำแหน่งดาวซัลโวมาครองอีกด้วย จากนั้นรับใช้ทีมชาติไทย ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2016 รอบคัดเลือกที่ประเทศบาห์เรน จนถูกเรียกตัวไปลุยปรีโอลิมปิก ในชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ก่อนจะขึ้นชุดใหญ่ในปัจจุบัน โดยนอกจากนี้ "เจ้ายิม" วรชิต ยังเคยไปร่วมฝึก และร่วมทดสอบฝีเท้ากับหลายสโมสรทั้งในยุโรป และเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น เอฟเวอร์ตัน, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เลสเตอร์ ซิตี้, วิสเซล โกเบ รวมถึง เอฟซี โตเกียว

"แมนฯยู" ฮือฮาดึง "มันชินี่" คุมถาวร

ในส่วนของศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021-22 "เจ้ายิม" วรชิต โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงตั้งแต่นัดแรก รวมลงสนามในเลกแรก 15 นัด 1,191 นาที, คว้าแมน ออฟ เดอะ แมตช์ 4 ครั้ง, ทำได้ 8 ประตู รวม 1 แฮตทริก และช่วยทำประตู (แอสซิสต์) 1 ครั้ง โดยเจ้าตัวจะสวมเสื้อหมายเลข 22 ปั้นเกมให้กับทัพ "เดอะ แรบบิท" ต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ