WTA ยกเลิกทัวร์นาเมนต์ในจีน-ฮ่องกง จนกว่า เผิง ฉ่วย ปลอดภัยจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดับเบิ้ลยูทีเอ จะไม่มีการจัดการแข่งขันทุกทัวร์นาเมนต์ในสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมถึงฮ่องกง เนื่องจากยังไม่มั่นใจว่า เผิง ฉ่วย นักเทนนิสชาวจีน เวลานี้มี่ความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน

สมาคมเทนนิสหญิงอาชีพ (ดับเบิ้ลยูทีเอ) สั่งระงับการจัดการแข่งขันทุกทัวร์นาเมนต์ในสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมถึงฮ่องกงเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยมีผลบังคับในทันที เนื่องจากยังคงพอใจในคำตอบ เกี่ยวกับความปลอดภัยของ เผิง ฉ่วย นักเทนนิสชาวจีน จากกรณีออกมาแฉว่าถูก จาง เกาลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรีล่วงละเมิดทางเพศ ก่อนที่ตัวเธอนั้นจะหายตัวไปถึง 3 สัปดาห์

 

 

WTA ร้องจีนสอบสวนกรณี "เผิง ฉ่วย" หายตัวปริศนา

สื่อจีน เผยอีเมล “เผิง ฉ่วย” ปฏิเสธข่าวฉาว ถูกอดีตรองนายกฯล่วงละเมิดทางเพศ

 

แม้ล่าสุด นักหวดวัย 35 ปี จะออกมายืนยันว่าปลอดภัย และขอความเป็นส่วนตัว หลังมีภาพพูดคุยผ่านวิดีโอคอลกับ โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เมื่อช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา  แต่ทาง ดับเบิ้ลยูทีเอ ก็ยังคงไม่มีความมั่นใจในเรื่องนี้  จนส่งผลให้สตีฟ ไซมอน ประธานดับเบิ้ลยูทีเอ การงดการจัดทัวร์นาเมนต์ในจีน  และ ฮ่องกง เกิดขึ้น และมีผลทันทีในปี  2022

"ผมขอประกาศระงับการแข่งขันเทนนิสรายการดับเบิ้ลยูทีเอ ทุกรายการในจีน รวมถึงฮ่องกง ภายใต้การสำนึกผิดชอบชั่วดี ผมไม่มีความจำเป็นที่จะให้นักกีฬาของเราเดินทางไปแข่งที่นั่น ในเมื่อ เผิง ฉ่วย ไม่ได้รับอนุญาตให้ออกมาพูดได้อย่างอิสระ และดูเหมือนถูกดดันให้โต้แย้งเรื่องข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการล่วงละเมิดของเธอ"

"ผู้นำของจีนไม่ได้จัดการกับปัญหาร้ายแรงอย่างทำให้น่าเชื่อถือ ซึ่งหากกลุ่มผู้มีอำนาจต้องการจำกัดเสียงของผู้หญิง และซุกการล่วงละเมิดทางเพศไว้ใต้พรม ซึ่งมันเป็นการขัดกับรากฐานของ  ดับเบิ้ลยูทีเอ ให้ความสำคัญในความเท่าเทียมสำหรับผู้หญิง พวกเขาจะต้องพบกับความพ่ายแพ้ ผมจะไม่ยอมปล่อยให้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับดับเบิ้ลยูทีเอ และผู้เล่นของเราอีกต่อไป"

 

เผิง ฉ่วย วิดีโอคอลคุยไอโอซี เผยปลอดภัยดี ขอเคารพความเป็นส่วนตัว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ