เจ ชนาธิป ชี้แนวทางเยาวชนเดินตามรอย รับต้องปรับหลายสิ่งที่ ฟรอนตาเล่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกตัวใหม่ของทีม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ยอมรับว่าต้องมีการปรับหลายอย่างกับต้นสังกัดใหม่ แม้ว่าจะเคยเล่นอยู่ในญี่ปุ่นมาหลายปีแล้วก็ตาม พร้อมเผยวิธีการให้กับน้องๆ เยาวชนในการเดินสู่เส้นทางนักเตะอาชีพเหมือนตัวเอง

กัปตันทีมชาติไทยชุดซูซูกิ คัพ 2020 ย้ายไปอยู่กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมแชมป์เจลีก อย่างเป็นทางการ หลังมีการประกาศเปิดตัวเมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา โดย เจ ชนาธิป เผยว่าการย้ายจาก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไปสู่ความท้าทายใหม่คงต้องมีการปรับตัวอีกมากมาย อีกทั้งยังได้เผยวิธีให้กับน้องๆ เยาวชนกับก้าวไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพเหมือนที่ตัวเองนั้นมาอยู่ในจุดๆ นี้

เจ ชนาธิป เปิดสอนคลินิกฟุตบอล ก่อนบินร่วมทีม ฟอนตาเร่

"เจ ชนาธิป" ปลื้มซบ "ฟรอนตาเล่" หวังลุ้นแชมป์เจลีก

“ชนาธิป สปอร์ตคลับ” อะคาเดมี่ลูกหนังเน้นทักษะสไตล์ “เมสซี่เจ”

 

"อย่างแรกน้องๆ ต้องมีความฝัน ผู้ปกครองต้องส่งเสริม ซึ่งมันไม่เสนอไปที่ทุกคนจะไปสู่ความสำเร็จ แต่น้องๆ สามารถไปยังจุดที่ตัวเองฝันได้ ด้วยการมีวินัยในการซ้อม การกิน การพักผ่อน ยิ่งอนาคตมันยิ่งสำคัญ โดยเฉพาะสภาพแวดล้อม สิ่งรอบข้าง ควรมีการแนะนำที่ถูกต้อง ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องต้องช่วยกัน มันจึงจะทำให้มีทรัพยากรที่เก่งขึ้นมาเยอะกว่านี้ "

พ่อ "เจ ชนาธิป" ภูมิใจลูกชายยกระดับอีกขั้น จากนี้พิสูจน์ตัวเองสู่แชมป์

"การย้ายทีม ไปช่วงแรกๆ น่าจะยาก เพราะว่าระบบการเล่น การปรับตัวกับเพื่อนร่วมทีม ปรับตัวกับแผนการเล่น เพื่อสู้ในการเข้าไปสู่ตำแหน่งตัวจริงให้ได้เร็ว นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของใช้ส่วนตัวต่างๆ ที่ต้องย้ายมายังโตเกียว" ชนาธิป เผยในงานกิจกรรม Mizuno x J Chanathip Football Clinic 2022

ส่วนการที่ยกระดับตัวเองไปอีกขั้นในการเล่นอาชีพนั้น ดาวเตะวัย 28 ปี รู้สึกภูมิใจ และขอบคุณที่คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ทำให้ตัวเองมาอยู่ในจุดๆนี้ 

"รู้สึกดีใจและภูมิใจในระดับหนึ่ง ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และ ครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น บีอีซี เทโร,เมืองทอง ยูไนเต็ด,คอนซาโดเล่ ซัปโปโร หรือ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่  ที่ให้โอกาสผม รวมถึงโค้ชทุกคนที่ฝึกซ้อมผมมา ทุกคนมีส่วนเกี่ยวข้องที่ทำให้ผมเติบโต ในแต่ละช่วงวัย ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคน ที่ทำให้ตัวเองนั้นพัฒนาขึ้นมาได้ ถ้าไม่มีพวกเขาเหล่านี้ ผมอาจจะไม่เป็นนักฟุตบอลแบบนี้ได้ "

ทั้งนี้ ชนาธิป จะเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นในวันศุกร์ที่ 14 หรือ 15 เมษายน และจะต้องเข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

สำหรับ ชนาธิป เพิ่งพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ ซูซูกิ คัพ 2020 พร้อมดาวซัลโวร่วม และ MVP โดยย้ายจากเมืองทอง ยูไนเต็ด ไปเล่นให้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เมื่อปี 2017 แบบสัญญายืมตัวก่อนจะเซ็นสัญญาถาวร ในปี 2019 โดยลงเล่นไปแล้ว 123 นัด ทำไป 15 ประตู 22 แอสซิสต์ และเคยติดทีมยอดเยี่ยม เจลีก เมื่อปี 2018

 

8 อาการติด "โอมิครอน" สธ.ชี้ เกินครึ่งไม่แสดงอาการ

เช็กที่นี่ ! รวมจุดฉีดวัคซีนโควิด ทั้งแบบลงทะเบียน และ Walk in

จับตา!! เจ ชนาธิป จ่อย้ายร่วมทีม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ