2 นักเตะยูเครน เสียชีวิต จากการถูกรัสเซียถล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุน่าเศร้าในวงการฟุตบอล เมื่อ 2 ผู้เล่นชาวยูเครน ได้เสียชีวิตจากการที่รัสเซีย ได้เข้าโจมตียูเครน ในอยู่ในเวลานี้

จากการที่ประธานาธิปดี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ได้เข้าส่งทหารเข้าไปปฏิบัติการในยูเครน ตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จนถึงเวลานี้ยังไม่มีทีท่าสิ้นสุด ล่าสุด วิตาลี่ ซาปีโล่ และ ดิมิโทร มาร์ติเนนโก้ 2 นักฟุตบอลชาวยูเครน ก็ได้เสียชีวิตลง

โดยสหพันธ์นักฟุตบอลอาชีพนานาชาติ ฟิฟโปร (FIFPRO) ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ เกี่ยวกับผู้เล่นทั้งที่มีการเสียชีวิตจากการปฏิบัติการของรัสเซียครั้งนี้ 

 

รัสเซียโจมตีหอส่งสัญญาณโทรทัศน์ในเมืองหลวงยูเครน เสียชีวิต 5 ราย

สื่อทางการรัสเซียอ้างเปิดเจรจายูเครนรอบสอง วันที่ 2 มี.ค.

 

ซึ่งผู้เล่นทั้ง  2 คนคือ วิตาลี่ ซาปีโล่ อดีตนักเตะเยาวชนของสโมสรคาร์ปาตี้ ลีฟ วัย 21 ปี และ ดิมิโทร มาร์ติเนนโก้ วัย 25 ปี นักเตะของทีม เอฟเอ กอสโตเมล ทีมระดับลีกภูมิภาค ได้เสียชีวิตจากการปะทะในยูเครนเมื่อวันอังคารที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา 

ICC จ่อสอบสวนรัสเซียบุกยูเครน “ปูติน” เสี่ยงเข้าข่ายอาชญากรสงคราม

"เรานึกถึงครอบครัว เพื่อนฝูง และเพื่อนร่วมทีมของนักเตะอายุน้อยชาวยูเครนวิตาลี่ ซาปิโล่ และ ดิมิโทร มาร์ติเนนโก้ ซึ่งเป็นรายงานการสูญเสียครั้งแรกของฟุตบอลในสงครามครั้งนี้ ขอให้ทั้งสองไปสู่สุคติ" แถลงจาก ฟิฟโปร

ขณะที่ทาง คาร์ปาตี้ ลีฟ  ต้นสังกัดของ ซาปีโล่  ได้อธิบายว่าแข้งรายนี้ คือ  "ฮีโร่" หลังจากประกาศว่าตัวนักเตะถูกสังหารในสนามรบ  “เราหวงแหนความทรงจำที่นิรันดร์ของฮีโร่คนนี้”

ขณะที่ทางด้าน มาร์ติเนนโก้ เสียชีวิตพร้อมคุณแม่ ในอพาร์มเมนต์ในกรุงเคียฟที่ถูกกองทัพรัสเซียวางระเบิด ส่วนน้องสาวของเขาได้รับบาดเจ็บสาหัส

ผู้เชี่ยวชาญมองเจรจาไร้ข้อสรุปไม่เกินคาด

 

 

ภาพจากทวิตเตอร์  : @FIFPRO

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ