ทีมชาติไทย ได้ เนปาล-ซูรินาม อุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์ ปลายมีนาคมนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ทีม ทีมชาติเนปาล และทีมชาติ ซูรินาม เป็น 2 ทีมที่จะอุ่นเครื่องในช่วงโปรแกรมฟีฟ่าเดย์ ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้วางแผนร่วมกับ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ในการจัดโปรแกรมการอุ่นเครื่องในช่วงเดือนมีนาคม และ พฤษภาคม 2565 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับทัพช้างศึก ก่อนเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ รอบคัดเลือก ในเดือนมิถุนายนนี้ 

จากการประชุมร่วมกันทางสมาคมฯ และ โค้ชมาโน เห็นพ้องต้องกันว่าเพื่อให้สอดคล้องกับฟุตบอลลีกช่วงสุดท้ายที่มีความสำคัญกับสโมสรต้นสังกัด

 

"ทีมชาติไทย"วางโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 เกม หลังคว้าแชมป์ ซูซูกิ คัพ

“มาดามแป้ง” เผย "คีร์กิซสถาน-มาเลฯ" อยู่ในแผนอุ่นช้างศึก ฟีฟ่าเดย์ มี.ค.

"มาโน" เข้าใจสถานการณ์ โยกเกมอุ่นเครื่อง คูเวต ไปเตะช่วงเดือน มี.ค.แทน

จึงพิจารณาที่จะจัดแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องในประเทศไทยก่อน แม้จะมีการเชิญทีมไทยไปร่วมแข่งขันนอกประเทศ ซึ่งไม่สอดคล้องกับแนวคิดของโค้ชที่ต้องการรักษาสภาพนักกีฬาไม่ให้ล้าจากการแข่งขันหรือจากการเดินทาง อีกทั้งทางผู้ฝึกสอน มีนโยบายที่จะไม่ส่งนักเตะลงสนามเกิน 90 นาที รวมทั้งสองนัด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสภาพและการบาดเจ็บของนักกีฬา และสามารถกลับไปลงสนามให้กับสโมสร เพื่อแข่งขันฟุตบอลไทยลีกต่อไป

โดยการเลือกอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติ เนปาล นั้น ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ต้องการทดสอบรูปแบบการเล่นกับชาติในโซนเอเชียใต้ เนื่องจากทีมชาติไทย จะต้องอยู่ในสายเดียวกับ มัลดีฟส์ และ ศรีลังกา ในฟุตบอลเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก ประกอบกับทีมในทวีปเอเชีย และโซนอื่นๆ ยังมีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รวมถึงอีกหลายชาติ ที่แม้จะตอบรับในเบื้องต้นแต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่รุนแรงขึ้น จึงไม่สะดวกเดินทางเข้ามาแข่งขัน เนื่องจากภายในประเทศมีมาตรการต้องกักตัว เมื่อต้องเดินทางกลับจากประเทศไทย

สำหรับ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีแผนเรียกนักกีฬาเข้าแคมป์เก็บตัว ระหว่างวันที่ 21-29 มีนาคม ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ โดยจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง จำนวน 2 แมตช์ ดังนี้

- แมตช์แรก วันที่ 24 มีนาคม ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเนปาล (อันดับที่ 167 ในฟีฟ่า แรงกิ้ง) 
เวลา​ 19.00 น.​ สนาม : ชลบุรี สเตเดียม​ 
ถ่ายทอดสดทางช่อง AIS PLAY​ 

- แมตช์สอง วันที่ 27 มีนาคม ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติ ซูรินาม (อันดับที่ 140 ในฟีฟ่า แรงกิ้ง) 
เวลา​ 19.00​ น. 
สนาม : บีจี​ สเตเดียม​ 
ถ่ายทอดสดทางช่อง AIS PLAY

นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังได้เตรียมแผนการเก็บตัวในช่วงเดือนพฤษภาคม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเดินทางไปประเทศอุซเบกิสถาน ทำการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพรอบคัดเลือก โดยจะพิจารณาคัดเลือกทีมในทวีปเอเชีย ที่สมาคมฯได้รับการติดต่อว่าจะเดินทางมาเก็บตัวในประเทศไทยในช่วงดังกล่าว  โดยมีแผนที่จะจัดการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องรอบนี้ในต่างจังหวัด โดยจะมีการประสานและประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีทัวร์นาเมนต์สำคัญ สองรายการ ในปี 2022 ดังนี้

- ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2023 รอบคัดเลือก ที่ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 8-14 มิถุนายน 2565 โดยทีมชาติไทย อยู่กลุ่มซี ร่วมกับ อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ), มัลดีฟส์ และ ศรีลังกา  

- ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ในช่วงเดือนธันวาคม 2565

เวียดนาม ยืนยันเดินหน้าจัด ซีเกมส์ แม้กำลังเผชิญตัวเลขโควิด พุ่งสูง

"โปรเม" เอรียา แชมป์เก่า Honda LPGA Thailand 2021

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ