เปิดตัว "อัล ริห์ลา" ลูกฟุตบอลที่ใช้ในบอลโลก 2022


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อัล ริห์ลา ลูกฟุตบอลที่จะใช้ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เป็นเจ้าภาพ ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยเป็นลูกฟุตบอลที่ออกแบบมาให้เคลื่อนที่ได้เร็ว ยิงได้อย่างสมบูรณ์แบบ อีกทั้งตอบสนองให้ทันต่อเกม

อาดิดาส เปิดตัวลูกฟุตบอลที่จะใช้ในการแข่งขัน เวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 14 ที่ได้มีการสนับสนุน โดยมีชื่อว่า อัล ริห์ลา  (Al Rihla) ซึ่งมีความหมายในภาษาอังกฤษว่า “The Journey” หรือการเดินทาง โดยในตัวฟุตบอลจะมีแผงรูปทรง 20 ชิ้นซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเนินทราย ส่วนโทนสี ของลูกบอลได้แรงบันดาลใจมาจาก "สีของธงชาติกาตาร์และเสื้อผ้าอาหรับสีขาวแบบดั้งเดิม"

 

อัปเดท 27 ชาติ คว้าตั๋วลุยฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์

“เมสซี่” ร่วมเปิดตัวลูกฟุตบอลศึกเวิลด์คัพ 2018

ลูกฟุตบอลที่จะใช้ในการแข่งขันในครั้งนี้ สามารถเคลื่อนที่ในอากาศได้เร็วกว่าลูกฟุตบอลลูกอื่นๆ ในครั้งที่ผ่านมา ซึ่งถูกออกแบบด้วยเทคโนโลยี Speedshel โดยพื้นผิวลูกฟุตบอลทำจากวัสดุโพลียูรีเทน ที่มีพื้นผิวไมโครและมาโคร ซึ่งแผงรูปทรงใหม่ 20 ชิ้น ช่วยเสริมแอโรไดนามิกเพื่อช่วยเรื่องของความแม่นยำ เสถียรภาพในการอยู่บนอากาศ รวมถึงการหักเลี้ยวของการยิง เพื่อการยิงที่สมบูรณ์แบบ อีกทั้งยังผลิตมาเพื่อตอบสนองความเร็วของการแข่งขันในระดับสูงสุด

โดย ลูกฟุตบอล อัล ริห์ลา ถือเป็นลูกฟุตบอลที่ใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกลูกแรกในรอบ 92 ปีที่จะมีการระดมทุนเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นในระดับโลก โดย 1%ของยอดขายสุทธิของลูกฟุตบอลอัล ริห์ลา จะถูกมอบให้กับการดำเนินการต่างๆขององค์กร Common Goal และจะเริ่มต้นเดินทางไปสู่ 10 เมืองทั่วโลกเพื่อตอกย้ำจุดยืนในการพัฒนาโอกาสการเข้าถึงและความเท่าเทียมกันในการเล่นกีฬาฟุตบอลในทุกท้องถิ่นทั่วโลกผ่านกิจกรรมต่างๆ โดยจะเริ่มจากการเปิดตัวที่กาตาร์ ร่วมกับสองตำนานนักฟุตบอลระดับโลกอย่าง อิเกร์กาซิยาส และ กาก้า รวมถึงนักฟุตบอลอย่าง ฟาราห์ เจฟฟรี (Farah Jeffry) และนูฟ อัล อันซี (Nouf Al Anzi)
ซึ่งจะลงสนามร่วมกับนักฟุตบอลหญิงชื่อดังจากหลายประเทศ อาทิ กาตาร์สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดีอาระเบีย อียิปต์ และผู้เล่นเยาวชนดาวรุ่งจากหลากหลายอคาเดมี

โปรตุเกส ควง โปแลนด์ ตีตั๋วเล่นฟุตบอลโลก 2022

เซเนกัล ดวลโทษ ชนะ อิยิปต์ คว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลก 2022

สำหรับฟุตบอลโลก 2022 จะแข่งกันที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน - 18 ธันวาคมนี้
 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ