ทีมพรีเมียร์ค้านยูฟ่าให้ไวลด์การ์ดลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายสโมสรในพรีเมียร์ลีก ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอ ยูฟ่า ที่เตรียมเพิ่มสิทธิ์ไวลด์การ์ดไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เพราะเอื้อประโยชน์ทีมใหญ่มากเกินไป

สกาย สปอร์ตส์ สื่ออังกฤษชื่อดังเผยว่าสโมสรระดับกลางและเล็กในพรีเมียร์ลีก หรือกล่าวคือ สโมสรนอกเหนือจาก 6 ทีมใหญ่ คัดค้านข้อเสนอของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปหรือยูฟ่า ที่เตรียมมอบไวลด์การ์ดให้ 2 ทีมในยุโรปที่ไม่ผ่านการคัดเลือก แต่พิจารณาจากความสำเร็จย้อนหลังในรอบ 10 ปีแล้วเข้าข่าย ก็จะได้ตั๋วฟรีผ่านเข้าไปเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทันที โดยแนวคิดนี้จะถูกนำมาหารือกันอีกครั้งในการประชุมคณะกรรมการยูฟ่า 10 พฤษภาคม และคาดว่าจะผ่านอนุมัติ

แฟน "บาเยิร์น" ร้องปลด “นาเกลส์มันน์”

"เป๊ป" พอใจทะลุรอบรองฯ เซ็งแข้งเจ็บเพิ่ม

สิ่งที่สโมสรต่าง ๆ กังวลคือสิทธิ์ไวลด์การ์ดที่ว่านี้ จะไม่ยุติธรรมกับทีมเล็กที่สู้จนจบอันดับดีในลีก เช่น หากดูตารางพรีเมียร์ลีก ณ เวลานี้ เวสต์แฮม ซึ่งรั้งอันดับ 5 ไม่ได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก แต่เป็น ยูโรป้า ลีก ตามสิทธิ์ แต่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่รั้งอันดับ 7 อาจได้ไปด้วยโควตาไวลด์การ์ดแทน เมื่อดูแรงกิ้งสโมสรยุโรปและความสำเร็จของทีมย้อนหลัง 10 ปี ทำให้ทีมส่วนใหญ่มองว่า แนวคิดนี้เอื้อประโยชน์เฉพาะทีมใหญ่ ไม่ต่างจากการมีซูเปอร์ลีกที่เคยตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์

อย่างไรก็ตาม หากแนวคิดนี้ผ่านอนุมัติ จะถูกนำมาใช้ครั้งแรกในปี 2024 ซึ่งยังมีโอกาสสูงที่จะเกิดการปรับเปลี่ยนรูปแบบตามมติที่ประชุมยูฟ่า หรือเป็นไปได้แม้กระทั่งพับเก็บโครงการในอนาคต

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ