"จอชชัว" หวังพาทัพกรีฑาไทยสู่เวทีโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จอชชัว​ แอทคินสัน​ นักกรีฑาลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย​ ที่แจ้งเกิดเต็มตัวในซีเกมส์ครั้งนี้กับผลงาน​ 3 วัน​ 3 เหรียญทอง​ หวังพาทีมลมกรดไทยสู่เวทีโลก​ ติดตามจากรายงานคุณภัทรานิษฐ์​ บุญมี​ จากประเทศเวียดนาม

หลายปีมานี้​มีลูกครึ่งไทยสร้างชื่อและผลงานให้ทัพกรีฑาไทยในระดับนานาชาติมาแล้วหลายคน​ เช่น​ คีริน​ ตันติเวทย์​ เจ้าของ​ 2 เหรียญทองซีเกมส์​ 2019​ ที่ฟิลิปปินส์​ น่าเสียดายที่ปีนี้มีอาการบาดเจ็บจนต้องถอนตัว แต่ครั้งนี้​คนที่แจ้งเกิดเต็มตัวคือ​ จอชชัว​ โรเบิร์ต แอทคินสัน​ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย​ วัยเพียง​ 18 ปี​ ที่บอกกับทีมข่าวกีฬา​ PPTVHD36​ ว่าแม้มีโอกาสติดทีมชาติออสเตรเลีย​ แต่ตัดสินใจเลือกทีมชาติไทย​ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของคุณแม่ตั้งแต่​ 2 ปีก่อนอย่างไม่ลังเล​และตั้งเป้าอยากพาทีมลมกรดไทยสู่ระดับโลก

 

"จอชชัว" ลมกรดลูกครึ่งไทยออสซี่ คว้าทองเพิ่มวิ่ง 800 เมตร ซีเกมส์ 2021

"จอชชัว" ลมกรดลูกครึ่งไทยออสซี่ คว้าทอง 400 เมตร ซีเกมส์ 2021

จอชชัว​ บอกว่าสิ่งสำคัญที่ทำให้ผลงานดี​ อันดับแรกคือต้องมีระเบียบวินัย​ รู้จักร่างกายตัวเอง​  และโฟกัสกับคำแนะนำของโค้ช เพราะซ้อมอย่างไรผลก็จะออกมาแบบนั้น​ สถิติและเหรียญรางวัลถือเป็นเรื่องรอง​ อยากมีความสุขกับการลงสนามมากกว่า​ ส่วนแรงเชียร์และการสนับสนุนจากแฟน​ ๆ​ กีฬาชาวไทยนั้น​ แม้ว่าช่วงนี้จะยังโฟกัสกับการแข่งขันเป็นหลักแต่ก็รับรู้ได้และขอบคุณทุกกำลังใจ

หลังจบภารกิจซีเกมส์​ จอชชัว​ จะเดินทางกลับออสเตรเลียเพื่อไปฉลองวันเกิดกับครอบครัว​ และขยับเข้าใกล้ความฝันอีกขั้น​ เมื่อสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยยืนยันแล้วว่าจะส่ง​ จอชชัว​ ลง​ 400​ม.​ และ​ 4x400 ม.​ ใน​ 2022​ World Athletics U20 Championship เดือนสิงหาคมนี้ที่ประเทศโคลอมเบีย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ