ทีมพรีเมียร์ลีกจ่อแบนเทคโอเวอร์โดยกลุ่มทุน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สโมสรในพรีเมียร์ลีก เตรียมลงมติแบนการเทคโอเวอร์โดยใช้กลุ่มทุนบังหน้า พร้อมเพิ่มมาตรการตรวจสอบเจ้าของใหม่เข้มข้น

เดลี่ เมล สื่ออังกฤษ เผยว่าการประชุมประจำปีของสโมสรในพรีเมียร์ลีกวันพรุ่งนี้ มีประเด็นสำคัญที่น่าจับตา คือพิจารณาแบนการเทคโอเวอร์ทีมโดยใช้กลุ่มทุนบังหน้า แต่ให้สิทธิ์รายบุคคลแทน พร้อมเพิ่มมาตรการตรวจสอบเจ้าของใหม่เข้มข้น ว่ามีรัฐบาลอื่นเกี่ยวข้องหรือไม่ ที่มาของเงินที่ใช้ทำสโมสรมาจากไหน ป้องกันไม่ให้เกิดข้อครหาตามมา และพยายามคุมความต่างของเม็ดเงินสำหรับทำทีมให้การแข่งขันในลีกยังคงสูสี ซึ่งหาก 14 สโมสรหรือมากกว่า ลงคะแนนว่าสมควรแบน ก็จะร่างกฎเตรียมบังคับใช้ทันที

 

"พรีเมียร์ ลีก" ได้ข้อสรุปพักแข่งไม่มีกำหนด-ขอลดค่าเหนื่อยนักเตะ

พรีเมียร์ลีก มีมติไม่ปล่อยนักเตะเล่นทีมชาติประเทศสีแดงช่วงฟีฟ่าเดย์

แนวคิดนี้เริ่มจากการเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิ่ล โดยกลุ่มทุนซาอุดีอาระเบีย ซึ่งมีโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งประเทศ อยู่เบื้องหลัง จนกลายเป็นทีมร่ำรวยที่สุดในพรีเมียร์ลีก รวมถึงกรณี โรมัน อบราโมวิช อดีตเจ้าของทีมเชลซีที่ต้องยอมขายสโมสร ซึ่งเป็นผลกระทบจากการคว่ำบาตรรัสเซียของอังกฤษ หลังพบว่า อบราโมวิช อาจเกี่ยวข้องกับการหนุน วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีทางใดทางหนึ่ง

นอกจากนี้ พรีเมียร์ลีก ยังเตรียมยกเลิกสัญญาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดไปยังรัสเซีย แม้จะยังมีสัญญาเหลือถึงปี 2023 ก็ตาม เนื่องจาก Match TV สถานีถ่ายทอดสดนั้นเป็นบริษัทในเครือกาซพรอมมีเดีย ผู้สนับสนุนหลักของรัฐบาลรัสเซีย 

"มาดามแป้ง" ฝากเชียร์ช้างศึกชุดใหญ่เปิดหัว "เอเชียนคัพ U23" ชี้ชะตาเข้ารอบ

หมอเผยคนไทยอายุน้อยกว่า 42 ปี ถือว่าไม่มีภูมิคุ้มกันต่อ "ฝีดาษลิง"

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ