แฟนบอลเถียงกันยับ "ฮาแลนด์-นูนเญซ" ใครเก่งกว่า?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แฟนบอลลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดศึกนอกรอบกันบนโลกออนไลน์ โดยเถียงกันยกใหญ่ว่า ดาร์วิน นูเญซ กับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ สองกองหน้าตัวใหม่ของพวกเขาใครเก่งกว่ากัน

"เรือใบสีฟ้า" เปิดตัวคว้า ฮาแลนด์ จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการด้วยค่าตัว 51 ล้านปอนด์ ขณะที่ "หงส์แดง" ใกล้จะปิดดีล นูเญซ มาเสริมทัพหลังบรรลุข้อตกลงกับ เบนฟิกา ที่ 68 ล้านปอนด์ โดยนูเญซ เดินทางถึงลิเวอร์พูลแล้ว กำลังอยู่ในกระบวนการตรวจร่างกาย คาดจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 1-2 วันนี้ ซึ่งการคว้าดาวยิงระดับแถวหน้าของยุโรปมาร่วมทีมในเวลาใกล้เคียงกันทำให้แฟนบอลทั้ง 2 ทีมต่างเกทับ 

“ลิเวอร์พูล” บรรลุข้อตกลงส่วนตัว เร่งปิดดีล “นูเญซ”

แมนซิตี้ เปิดตัว“ฮาแลนด์” วันเดียวกับพ่อเมื่อ 22 ปีก่อน

รวมถึงถกเถียงกันเป็นการใหญ่ว่า ใครเก่งกว่าใคร ผ่านทั้งในทวิตเตอร์ของ @ErlingHaaland, @ManCity และ @lIVERPOOL

โดยแฟนบอล แมนฯซิตี้ ส่วนใหญ่สบประมาทว่า ถึงแม้ นูเญซ จะเป็นกองหน้าฝีเท้าดี แต่ถ้าหากเทียบชั้นกับ ฮาแลนด์ แล้วยังอยู่คนละระดับ ที่สำคัญ แมนฯซิตี้ ยังได้ของดีมาร่วมทีมในแบบที่ใช้เงินน้อยกว่าอีกด้วย

ส่วนแฟนบอลหงส์แดง ก็ตอบโต้ไปว่า ฮาแลนด์ เก่งแต่จังหวะเข้าฮอร์ส หรือ แท็ปอิน แตกต่างจาก นูเญซ ที่ครบเครื่อง ทั้งจังหวะกระชากลากเลื้อย จ่ายบอล และจบสกอร์ นอกจากนี้ยังตอบโต้เรื่องค่าตัวด้วยว่า ถึงแม้ นูเญซ จะค่าตัวแพงกว่า แต่ถ้าเอาเรื่องค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์มาพิจารณาด้วย ฮาแลนด์ ก็น่าจะแพงกว่า นูเญซ อยู่มาก ซึ่งเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงมากกว่าอยู่แล้ว

ส่วนทางด้านบรรดาสื่อในอังกฤษ และร้านรับพนันทั่วยุโรป ต่างพร้อมใจกันยกให้ ฮาแลนด์ เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้าไปครอง ถึงแม้จะยังไม่เคยเห็นฟอร์มในสีเสื้อ "เรือใบสีฟ้า" แม้แต่นัดเดียวก็ตาม โดย ฮาแลนด์ รับความไว้ใจไป 18.2% เท่ากับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เจ้าของตำแหน่งเมื่อซีซั่นที่แล้วจากลิเวอร์พูล

ขณะที่อันดับ 2 เป็นของ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงจากสเปอร์ส 12.5% อันดับ 3 ซน ฮึง มิน เพื่อนคู่หูในแดนหน้าของ เคน 9.1% เท่ากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงจอมเก๋าของแมนฯยูไนเต็ด ส่วน นูเญซ ยังไม่มีชื่อติดอันดับเนื่องจากการย้ายตัวยังไม่เสร็จสิ้น

"เชลซี" เตรียมยื่นซื้อ "คุนเด้" ราคา 50 ล้านยูโร

8 ข้อดีเมื่อ "บริจาคโลหิต"  มากกว่าการให้ผู้อื่นคือสุขภาพดีของตนเอง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ