"สมาคมวอลเลย์" ย้ำเป้าหมายคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกสมาคมวอลเลย์บอลฯ ชื่นชมนักตบสาวไทย ทำผลงานยอดเยี่ยมในศึกเนชั่นส์ ลีก 2 สนามที่ผ่านมา พร้อมย้ำทีมชุดนี้เป้าหมายสูงสุดคือ การไปลุยโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส

ทีมวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเย็นวานนี้ หลังเสร็จสิ้นภารกิจ ศึกเนชั่นส์ ลีก 2022 สนามที่ 2 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยมี สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมคณะ รวมถึงแฟนคลับมาคอยต้อนรับอย่างอบอุ่น

โดย นายสมพร ให้สัมภาษณ์ว่า "ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้นักตบสาวไทยทุกคน การแข่งขันครั้งนี้ทุกคนสู้เต็มที่ และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม 

“บาส-ปอป้อ” หล่นมือ 1 โลกแบดมินตันคู่ผสม

วอลเลย์บอลสาว กลับถึงไทย เก็บตัวซ้อมต่อก่อนลุยเนชั่นส์ ลีก สนาม 3

ซึ่งไม่ใช่แค่ผลงานในสนาม แต่นอกสนามทีมนักตบสาวไทยก็ได้เอาวัฒนธรรมไทยที่ดีงาม ไม่ว่าจะเป็น การไหว้ หรือ รอยยิ้มที่สดใส  สร้างความประทับใจจนได้รับคำชมจากแฟนกีฬาทั่วโลก มาถึงตอนนี้พูดได้เต็มปากว่าทำผลงานได้เกินเป้าหมายแล้ว อย่างไรก็ตามทีมชุดนี้ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแข่งขันเนชั่นส์ คัพ เท่านั้น แต่เตรียมไว้สำหรับโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ที่คาดหวังว่าจะผ่านเข้าไปร่วมแข่งขันให้ได้เป็นครั้งแรก"

อีกข่าวที่สร้างความยินดีให้กับแฟนกีฬาไทย เมื่อเพจ volleyballworld ซึ่งเป็นเพจทางการของการแข่งขันเนชั่นส์ลีก ที่ดูแลโดยสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB นำภาพทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ขึ้นภาพหน้าปกของเพจ ที่มีแฟนๆทั่วโลกติดตามมากกว่า 4 ล้านคน ซึ่งก็มีแฟนๆเข้าไปกดไลค์และกดแชร์ภาพนี้กันล้นหลามมากๆ

สำหรับผลงานทีมวอลเลย์บอลสาวไทย หลังผ่านไปแล้ว 2 สนาม อยู่อันดับ 8 ของตารางคะแนน ชนะ 4 แพ้ 4 มี 12 คะแนน ยังคงมีลุ้นผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมหรือรอบไฟนอลต่อไป โดยจะออกเดินทางไปแข่งขันสนามที่ 3 ที่ประเทศบัลแกเรีย วันที่ 25 มิ.ย.นี้ โดยมีโปรแกรมพบกับ เกาหลีใต้ 29 มิ.ย. , โดมินิกัน 30 มิ.ย. , บราซิล 2 ก.ค. และ อิตาลี 3 ก.ค.

แมนยูเล็งคว้า "เอวานิลสัน" ดาวยิงปอร์โต้

"ลูกากู" ส่ออดย้าย ประธานอินเตอร์ไม่ปลื้มข้อเสนอ

โควิดวันนี้ (21 มิ.ย.65) ป่วยใหม่ลดลง 1,714 ปอดอักเสบเพิ่ม 631 ราย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ