"เทนนิส พาณิภัค" เผยตัดสินใจพลาด-ไม่ชินกติกาใหม่ ส่งผลชวดแชมป์เอเชีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เผยสาเหตุที่แพ้ ในศึกเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย เนื่องจากตัดสินใจพลาดในช่วงท้ายยกที่ 3 และยังไม่ชินกับกติกาใหม่ ทำให้แพ้นักกีฬาจากจีน โดยจะขอนำไปเป็นบทเรียนในแมตซ์ต่อไป

เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่นในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ซึ่งไม่แพ้มานานถึง 3 ปี 7 เดือน แต่ในรายการชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ ขยับขึ้นมาแข่งในรุ่น 53 กิโลกรัม แต่ต้องหยุดเส้นทางในรอบ 8 คนสุดท้าย หลังจากแพ้ให้กับ หวัง เสี่ยว หลู  นักกีฬาจากจีน ไป 1 ต่อ 2 ยก โดยในยกสุดท้ายมาพลาดโดนเตะหัวช่วงท้ายยก และถูกตัดคะแนนก่อนหมดเวลาเพียงแค่ 1 วินาที คะแนนเสมอกัน 8 ต่อ 8 คะแนน (นักกีฬาจีนชนะเพราะทำแต้มจากท่ายากได้มากกว่า ) ส่งผลให้พาณิภัค แพ้ครั้งแรกในรอบเกือบ 4 ปี 

 

"เทนนิส พาณิภัค" จอดรอบ 8 คน เทควันโดชิงแชมป์เอเชีย

"เทนนิส พาณิภัค" ไร้ปัญหาคุมน้ำหนักลุยเตะศึกชิงแชมป์เอเชีย

"น้องเทนนิส"เผยวินาทีสำคัญ พลิกกลับมาคว้าเหรียญทอง "โอลิมปิก 2020"

หลังการแข่งขัน พาณิภัค ยอมรับว่ายังไม่ชินกับกติกาใหม่ และตัดสินใจผิดพลาดในช่วงท้ายยกสุดท้าย ซึ่งตัวเองนั้นพรอมจะนำจุดบกพร่องไปแก้ไข

อย่างไรก็ตามแม้ พาณิภัค จะพลาดเหรียญแต่ ทีมเทควันโดประเภทต่อสู้ ก็ยังทำผลงานคว้ามาได้  1 เหรียญเงิน จากจุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ รุ่น 46 กิโลกรัม  รอบชิงชนะเลิศ แพ้ คัง มิรือ จากเกาหลีใต้ 0-2 ยก 11-13 และ 7-10 และเหรียญทองแดงจาก รุ่น 57 กิโลกรัม พรรณนภา หาญสุจินต์  รอบรองแพ้ ลี อารึม จากเกาหลีใต้ 2 ต่อ 0 ยก 7-13 และ 0 ต่อ 14

แมนยูโดนอาแจ็กซ์โก่งราคาค่าตัว 3 แข้ง

"พรพรรณ" อัปเดทการฝึกซ้อมสภาพทีมก่อนลุย เนชั่นส์ ลีก สนามที่ 3

โควิด BA.4 BA.5 ไทยพบกว่า 200 ราย จับตา 2 สัปดาห์เห็นแนวโน้มการระบาด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ