"แบงค็อก" เปิดตัว 2 แข้งทีมชาติไทย "ปฏิวัติ-ชญาวัต" ลุยไทยลีกซีซั่นใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกรีโว่ ไทยลีก คว้าตัวสองแข้งทีมชาติไทย ปฏิวัติ คำไหม และ ชญาวัต ศรีนาวงษ์ จากสมุทรปราการ ซิตี้ เข้ามาเสริมทัพในฤดูกาลใหม่

"แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  ทีมในศึกรีโว่ ไทยลรก เสริมแกร่งทุกขุมกำลังเพื่อลุยศึกฤดูกาลใหม่ หลังคว้าตัว "ไมค์" ปฏิวัติ คำไหม และ "บี" ชญาวัต ศรีนาวงษ์  2 นักเตะดีกรีทีมชาติไทย มาจาก สมุทรปราการ ซิตี้ โดย 2 แข้งใหม่ เผยรู้สึกตื่นเต้นกับการย้ายทีมในครั้งนี้ พร้อมขอเป็นส่วนหนึ่งในการพาสโมสรไล่ล่าความสำเร็จ ในฤดูกาล 2022-23

 

แบงค็อก เปิดตัว "มาห์มูด ดาฮัดฮา" เสริมเกมรุกโควตาเอเชีย ลุยไทยลีก 1

“แบงค็อก” คว้าตัว นิติพงษ์ แบ็กจอมบุก สวมเสื้อเบอร์ 13

 

"ไมค์" ปฏิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตูวัย 27 ปี เป็นผลผลิตจากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี เติบโตและเริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพกับ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด, เมืองทอง ยูไนเต็ด และพัทยา ยูไนเต็ด ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น สมุทรปราการ ซิตี้ เขาลงเฝ้าเสาให้กับทีมอย่างต่อเนื่องถึง 7 ปี โดยฤดูกาลล่าสุดลงสนามให้กับ “เขี้ยวสมุทร” ทั้งสิ้น 32 เกม รวมถึงทำสถิติเป็นนักเตะคนเดียวในไทยลีกที่ลงสนามทุกนัดทุกนาทีของฤดูกาล 2021/22 ส่วนผลงานในทีมชาติ เจ้าไมค์ มีชื่อติดทัพทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ภายใต้การคุมทีมของ อากิระ นิชิโนะ

ปฎิวัติ เปิดใจหลังเซ็นสัญญาเข้าร่วมทัพแข้งเทพว่า “รู้สึกตื่นเต้นมากๆครับ ที่จะมีโอกาสได้เจอเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในทีมที่มีคุณภาพสูง ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณสโมสรสมุทรปราการฯ ที่เปิดโอกาสให้ผมย้ายมาร่วมทีมใหญ่อย่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ครับ อยากฝากถึงแฟนบอลแข้งเทพว่าผมจะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ และช่วยสโมสรให้ได้มากที่สุดครับ”
 


ด้านของหัวหอกรายใหม่วัย 29 ปี "บี" ชญาวัต ศรีนาวงษ์ เป็นผลผลิตจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เขาเริ่มต้นเล่นฟุตบอลอาชีพกับสโมสรฟุตบอลกรุงเทพคริสเตียน หลังจากนั้นได้ย้ายเข้าร่วมทีม เมืองทอง ยูไนเต็ด และถูกปล่อยยืมให้กับ กรุงเทพคริสเตียนฯ, นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี, พีทีที ระยอง, บางกอก เอฟซี, นครนายก เอฟซี ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับ พัทยา ยูไนเต็ด หรือ สมุทรปราการ ซิตี้ ในปัจจุบันอย่างถาวรตั้งแต่ฤดูกาล 2016 ฤดูกาลล่าสุดชญาวัตรับตำแหน่งกัปตันทีมของสโมสร โดยลงสนามในลีกไป 24 นัด ทำไป 8  ประตูกับ 3 แอสซิสต์

กับผลงานในทีมชาติ เจ้าบี ติดทีมชาติไทยในชุดเยาวชนมาตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชุดเดียวกับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา รวมถึงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดลุยศึก ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย และล่าสุดมีชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่ ลงสนามในศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือกที่ประเทศอุซเบกิสถานภายใต้การคุมทีมของ มาโน่ โพลกิ้ง เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

กองหน้าป้ายแดงของทีมแข้งเทพเปิดเผยว่า “ดีใจมากครับที่มีโอกาสเข้ามาร่วมทีม ทรู แบงค็อกฯ เพราะผมทราบดีถึงศักยภาพของสโมสรที่มีนักเตะชั้นนำอยู่ในทีมมากมาย ผมอยากจะมีส่วนในการพาสโมสรแห่งนี้ประสบความสำเร็จให้ได้ อยากฝากแฟนบอลให้ช่วยสนับสนุนผมด้วยนะครับ และผมจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่แน่นอนครับ” 

สำหรับ ปฏิวัติ จะสวมเสื้อหมายเลข 25 ลงเฝ้าเสาให้กับสโมสร ส่วน ชญาวัต จะสวมหมายเลข 36 ลงล่าตาข่ายให้กับแข้งเทพ โดยดาวเตะทั้งสองถือเป็นการเสริมทัพรายที่ห้าและหก ต่อจาก รัชนาท อรัญญไพโรจน์, นิติพงษ์ เสลานนท์ ,ทัศนพงษ์ หมวดดารักษ์ และมาห์มูด เอด เพื่อลุยศึกไทยลีกฤดูกาล 2022/23 ซึ่งจะเริ่มการแข่งขันนัดแรกในวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคมนี้ โดย ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะประเดิมสนามด้วยการเปิดรังทรู สเตเดียม พบกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด โดยเวลาแข่งขันจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งในภายหลัง

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ