"บุรีรัมย์" คว้ารางวัลเหรียญจากขยะอิเล็กทรอนิกส์ทีมฟุตบอลรักษ์โลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าเหรียญจากขยะอิเล็กทรอนิกส์เหรียญแรกของวงการฟุตบอลไทย โดยได้รางวัล FOOTBALL CLUB E-WASTE CHALLENGE AWARD หลังจากสามารถรวบรวมขยะอิเล็กทรอนิกส์หรือ E-Waste ได้มากที่สุดจากกิจกรรมแฟนบอลไทยไร้ E-Waste

25 ก.ค.65 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานประกาศเกียรติคุณให้กับบุคคลผู้สร้างผลงานดีเด่นในวงการฟุตบอลไทยด้านต่างๆ FA Thailand Awards 2021/22 โดยมี  AIS และ ไทยลีก ร่วมเป็นหนึ่งในผู้ตัดสินและมอบรางวัล FOOTBALL CLUB E-WASTE CHALLENGE AWARD ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับสโมสรฟุตบอลในไทยลีก 1 ทั้ง 16 สโมสร ที่สามารถรวบรวมขยะอิเล็กทรอนิกส์หรือ E-Waste ได้มากที่สุดจากกิจกรรมแฟนบอลไทยไร้ E-Waste

 

ไทยลีก เตรียมมอบเหรียญรางวัลทำจากขยะอิเล็กทรอนิกส์

บุรีรัมย์ คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ ถล่ม ประจวบ 4-0 ซิว รีโว่ ลีก คัพ

บุรีรัมย์ รับแชมป์รีโว่ ไทยลีก พร้อมบทสรุปฤดูกาล 2021-2022

ความพิเศษของรางวัลนี้คือการนำขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้จากแฟนบอลไปทำเป็นเหรียญรางวัลเกียรติยศที่ผลิตขึ้นจากขยะอิเล็กทรอนิกส์เหรียญแรกของไทย ซึ่งสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่สามารถรวมรวบขยะอิเล็กทรอนิกส์ได้มากสุด คว้ารางวัล FOOTBALL CLUB E-WASTE CHALLENGE AWARD ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของวงการฟุตบอลไทย ถือเป็นก้าวที่สำคัญสู่การต่อยอดแนวคิด “Green ไทยลีก” ให้เกิดการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในวงการฟุตบอลและไทยลีก ต่อไป
 นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวว่า “เราขอแสดงความยินดีกับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สามารถคว้ารางวัล FOOTBALL CLUB E-WASTE CHALLENGE AWARD ซึ่งประกาศขึ้นเป็นครั้งแรกในงาน FA Thailand Awards อย่างที่เคยเน้นย้ำความตั้งใจของไทยลีกต่อจากนี้ คือการยกระดับสู่การเป็น Green ไทยลีก การมอบรางวัลดังกล่าวถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการต่อยอดและขยายผลให้ฟุตบอลไทยลีกในทุกดิวิชั่น ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนในทุกด้าน โดยเฉพาะการร่วมกันดูแลสิ่งแวดล้อม ผ่านการมีส่วนร่วม ระหว่าง สโมสร นักกีฬา แฟนบอล สปอนเซอร์ และพันธมิตรภาคส่วนต่างๆ”

นางสาวสมาพร ผลบุตร ผู้อำนวยการสายงานฟุตบอล สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ในฐานะตัวแทนสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรารู้สึกยินดีและภูมิใจอย่างมากที่สามารถคว้ารางวัลเกียรติยศนี่มาครองได้ ทั้งนี้ที่ผ่านมาทางสโมสรได้ให้ความสำคัญกับมิติของสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด ซึ่งการเป็นส่วนหนึ่งในการรับขยะอิเล็กทรอนิกส์เพื่อนำไปกำจัดอย่างถูกวิธีก็เป็นหนึ่งเป้าหมายที่สำคัญที่ทางสโมสรพร้อมร่วมขับเคลื่อนและทำงานกับทุกภาคส่วน และก้าวเดินต่อจากสโมสรของเราก็พร้อมเป็นส่วนสำคัญของวงการฟุตบอลไทยที่จะช่วยสร้างการพัฒนาอย่างรอบด้านทั้งกีฬา, เศรษฐกิจ, การท่องเที่ยว และสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืนต่อไป”

รางวัล FOOTBALL CLUB E-WASTE CHALLENGE AWARD เป็นรางวัลที่ให้สโมสรไทยลีก 1 จำนวน 16 ทีม เข้าร่วมการแข่งขัน โดยทีมที่สามารถรวบรวมขยะอิเล็กทรอนิกส์จากแฟนบอล ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ/แท็บเล็ต สายชาร์จ หูฟัง พาวเวอร์แบงก์ แบตเตอรี่มือถือ ได้มากที่สุดก็จะคว้ารางวัลนี้ไปครอง โดยปีนี้ สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถคว้ารางวัลดังกล่าวนี้ไปได้ ได้รับเหรียญที่ผลิตจากขยะอิเล็กทรอนิกส์ โดยบริษัท เวสท์ แมเนจเม้นท์ สยาม จำกัด หรือ WMS ได้นำขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่รวบรวมจากโครงการ “แฟนบอลไทยไร้ E-Waste”เช้าสู่กระบวนการคัดแยกเพื่อการรีไซเคิลอย่างถูกต้องตามมาตรฐานสากล ในส่วนของโลหะมีค่าที่เป็นองค์ประกอบของขยะอิเลคทรอนิกส์เช่น ทอง เงิน ทองแดง จะถูกส่งไปเข้าสู่กระบวนการหลอมที่ประเทศญี่ปุ่นเพื่อสกัดออกมาเป็นโลหะทอง หรือ เงิน และนำไปผลิตเป็นเหรียญรางวัลด้วยเทคโนโลยีเดียวกับการผลิตเหรียญโตเกียว โอลิมปิกส์ทั้งนี้ สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถือเป็นสโมสรไทยสโมสรแรกที่คว้าเหรียญรางวัลประวัติศาสตร์นี้ไปครอบครองได้สำเร็จ 

วิธีรับสิทธิ "คนละครึ่งเฟส 5" คนละ 800 บาท

คนละครึ่งเฟส 5 มาแล้ว! แจกคนละ 800 บาท เงินเข้าแอปฯเป๋าตัง ก.ย.นี้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ