ส.บอล แจ้งขอจ่ายเงินสโมสรครึ่งเดียว เหตุผู้สนับสนุนจ่ายเงินช้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ส่งหนังสือแจ้งสโมสรในไทยลีก 1-3 ขอจ่ายเงินสนับสนุนงวดสุดท้ายของฤดูกาล 2021-22 เป็นแบบทีละครึ่ง โดยจะจ่าย 50 เปอร์เซนต์ก่อน และส่วนเหลือหากได้รับการสนับสนุนครบจะส่งมอบต่อไป

เงินสนับสนุนไทยลีก 1-3 ฤดูกาล 2021-22 สมาคมใช้วิธีแบ่งจ่าย 4 งวด  โดยไทยลีก 1 งวดละ 5 ล้านบาท (รวม 20 ล้านบาท), ไทยลีก 2 งวดละ 7.5 แสนบาท (รวม 3 ล้านบาท) และไทยลีก 3 งวดละ 2.5 แสนบาท (รวม 1 ล้านบาท)

ที่ผ่านมาเงินสนับสนุนใน 3 งวดแรกมอบไปแล้ว โดยงวดที่ 3 นั้นมอบไปเมื่อกลางเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่งวดสุดท้ายจะมอบก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ที่จะเริ่มกลางเดือนสิงหาคม

 

ส.บอล มอบเงินอัดฉีดโต๊ะเล็กช้างศึก หลังทะลุลุยฟุตซอลโลก

ชลบุรี ชน บีจี,บุรีรัมย์ เยือนโคราช เปิดไทยลีก ฤดูกาลใหม่

"ไทยแลนด์ แชมเปียนส์ คัพ" เตรียมระเบิดศึก 6 ส.ค. โม่แข้งที่โคราช

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีหนังสือแจ้งขอจ่ายเงินงวดสุดท้ายครึ่งเดียว พร้อมระบุใจความว่า ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้สมาคมได้รับเงินสนับสนุนลดลง และช้ากว่ากำหนด ดังนั้น เพื่อแก้ปัญหาสภาพคล่อง ทางสภากรรมการสมาคมมีมติเมื่อ 26 กรกฎาคม ให้มอบเงินสนับสนุนครั้งที่ 4 แก่สโมสรไทยลีก 1-3 จำนวนร้อยละ 50 ของยอดเงินสนับสนุนที่จะได้รับในเดือนสิงหาคม ทั้งนี้ หากสมาคมได้เงินสนับสนุนครบถ้วนแล้วจะดำเนินการมอบส่วนที่เหลือให้ต่อไป

ซึ่งจากกรณีการแบ่งจ่ายครึ่งเดียวในงวดสุดท้ายนี่้ ทำให้ทีมจากไทยลีก 1 จะได้อีกทีมละ 2.5 ล้านบาท, ไทยลีก 2 ได้ 3.75 ล้านบาท และทีมไทยลีก 3 ได้ 125,000 บาท ขณะที่ฤดูกาลใหม่ 2022-23 ที่กำลังจะกลับมาเตะในช่วงกลางเดือน ส.ค. ก็ต้องเตรียมมอบเงินสนับสนุนงวดแรกของฤดูกาลใหม่แล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ