ปิดฉากอาเซียนพาราเกมส์ 2022 "กัมพูชา" รับเจ้าภาพต่อปีหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 "โซโล 2022" ปิดฉากลงอย่างประทับใจ โดยทัพกีฬาคนพิการไทย รั้งอันดับ 2 เหรียญทอง โดย กัมพูชา จะทำหน้าที่เจ้าภาพต่อในปีหน้า

การแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 "โซโล 2022" ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย ปิดฉากการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม โดยพิธีปิดมีขึ้นที่มานาฮาน อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม เมืองโซโล ซึ่งมีความจุผู้ชม 20,000 คน โดยมี โจโก วิโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายไซนุดิน อามาลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬาแห่งอินโดนีเซีย, พล.ต.โอสถ ภาวิไล ประธานสหพันธ์กีฬาคนพิการแห่งอาเซียน (เอพีเอสเอฟ) และคณะกรรมการจัดการแข่งขัน

 

ทัพกีฬาคนพิการไทย คว้าอันดับ 2 ปิดฉากอาเซียนพาราเกมส์ 2022

กีฬาคนพิการอาเซียน “โซโล 2022” เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว

"ฟิว อธิวัฒน์" ถือธงชาติไทยพิธีเปิดอาเซียนพาราเกมส์ 30 ก.ค.นี้

สำหรับการรักษาความปลอดภัยมีความเข้มงวด เนื่องจาก โจโก วิโดโด เข้าร่วมด้วย แบ่งเป็นโซนที่ 1 (แขกรับเชิญ) จะต้องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR ก่อนเข้าสนาม ส่วนผู้เข้าชมในโซนที่ 2 ต้องผ่านการตรวจ ATK test ด้านผู้เข้าชมที่เป็นประชาชนทั่วไปนอกเหนือจากโซนที่ 2 ต้องแสดงใบรับรองการฉีควัคซีนโควิด-19

ในส่วนของทัพนักกีฬาพาราไทยนำโดย นายพิทักษ์ พลขันธ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย, นายวิธสิทธิ์ ยังประดิษฐ รองหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย, นายไมตรี คงเรือง เลขาธิการและประชาสัมพันธ์สมาคมกีฬาคนพิการ และนายปรเมษฐ์ โมลี หัวหน้าสำนักงานคณะนักกีฬาไทยเข้าร่วมด้วย

ขณะที่นักกีฬาพาราไทยที่ร่วมเดินขบวนเข้าสู่สนามพิธีปิดนำโดย "เงือกปิ่น" อัญชญา เกตุแก้ว นักว่ายน้ำสาวตัวเก่งทีมชาติไทยวัย 24 ปีชาวสงขลาเป็นผู้ถือธงชาติไทย ตามด้วยนักกีฬาว่ายน้ำ มลฤดี เก่งพิลา และนักกีฬาฟุตบอลพิการทองสมอง นำโดย บรรณศักดิ์ นึพอ, ชนาธิป ดีมั่น รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาต่างๆ

เจ้าภาพอินโดนีเซียจัดชุดการแสดงในพิธีปิดที่สื่อถึงวัฒนธรรมท้องถิ่น และมีความเป็นชีวิตชีวามากขึ้น โดยนอกจากนักแสดงศิลปินจากเมืองหลวงอย่างจากาตาร์แล้วยังมีศิลปินจำนวนหนึ่งจากเมืองเบงกาวันด้วย โดยประชาชนสามารถเข้าชมได้ฟรีไม่เสียค่าตั๋วเข้าชม 

หลังจากนั้นเข้าสู่พิธีการส่งมอบธงประจำการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ให้กับประเทศกัมพูชา เจ้าภาพครั้งต่อไปที่จะจัดการชิงชัย ครั้งที่ 12 ที่กรุงพนมเปญ ระหว่างวันที่ 1-10 มิถุนายน 2023 ตามด้วยชุดการแสดงส่งของกัมพูชา ปิดท้ายด้วยการจุดพลุไฟเป็นสัญญาณปิดฉากการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 "โซโล 2022" อย่างเป็นทางการ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ