สถิติเผยทีมแพ้คาบ้านนัดแรกวืดแชมป์พรีเมียร์นาน 38 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด ต้องลุ้นหนัก หลังสถิติระบุทีมสุดท้ายที่แพ้คาบ้านนัดแรก แล้วจบด้วยแชมป์ลีกในบั้นปลาย เกิดขึ้นเมื่อ 38 ปีที่แล้ว

ควันหลงจากการที่ "ปีศาจแดง" เปิดซีซั่น 2022/23 ด้วยความพ่ายแพ้ต่อ ไบรท์ตัน คาโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 1-2 ซึ่งนอกจากจะเป็นความพ่ายแพ้ในเกมนัดเปิดฤดูกาลครั้งแรกในรอบ 8 ปี นับตั้งแต่สมัยที่ หลุยส์ ฟาน กัล คุมทีมแพ้ สวอนซี เมื่อปี 2014 แล้ว ยังมีสถิติระบุว่า ทีมที่แพ้คาบ้านตั้งแต่เกมประเดิมซีซั่น ไม่เคยมีทีมไหนกลับมาคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษได้เป็นเวลานานกว่า 38 ปีแล้ว โดยทีมสุดท้ายที่ทำสำเร็จคือ เอฟเวอร์ตัน เมื่อฤดูกาล 1984-85

“ลาปอร์ต้า” ยันอยากให้ “เดอ ยอง” อยู่บาร์ซ่าต่อ

“รอย คีน” แท็กทีม “เนวิลล์” วิจารณ์ผลงานแมนยูเกมแพ้คาบ้าน

นอกจากนี้ แมนฯ ยู ยังสร้างสถิติที่ไม่น่าจดจำ เมื่อเป็นครั้งแรกในรอบ 49 ปี ที่แพ้นัดปิดฤดูกาล และเปิดฤดูกาลติดต่อกัน หลังจากปีที่แล้วแพ้ คริสตัล พาเลซ ในนัดสุดท้าย 0-1 ก่อนที่จะมาแพ้ ไบรท์ตัน ในเกมเปิดฤดูกาลเมื่อวันอาทิตย์ 1-2 โดยเหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นครั้งสุดท้ายตั้งแต่ปี 1973 โดยครั้งนั้นแพ้ เชลซี 0-1 ในนัดปิดฤดูกาล ก่อนที่เปิดฤดูกาลใหม่จะแพ้ต่อ อาร์เซนอล 0-3

ขณะที่ เกรแฮม พอตเตอร์ สามารถล้างอาถรรพ์คุม ไบรท์ตัน บุกมาเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร หลังก่อนหน้านี้มาเยือนสนามแห่งนี้รวมทุกรายการ 14 นัด ไม่เคยชนะเลย แพ้ไปถึง 12 นัด และเสมอ 2 นัด นอกจากนี้พวกเขายังเพิ่มสถิติไม่แพ้เกมเยือนต่อเนื่องมากจากซีซั่นที่แล้วเป็น 16 นัด โดยแบ่งเป็นชนะ 8 เสมอ 8 นัด

"เป๊ป" เผยขอพัก 1 ปี หากไม่ต่อสัญญากับแมนซิตี้

ศูนย์ฝึกกรีฑาดังเสนอดูแล "บิว-จอชชัว"

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ