"อาร์ม-ศุภวุฒิ" กับบทบาทกัปตันทีมครั้งแรก ศึกชิงแชมป์เอเชีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เปิดใจยอมรับตื่นเต้นในบทบาทกัปตันทีมครั้งแรก พร้อมกระตุ้นทัพ “โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมชาติไทยลุยศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศคูเวต แม้สภาพไม่เต็มร้อย

"อาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง แข้งโต๊ะเล็กจอมเก๋า ที่ล่าสุดถูกแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมชาติไทย หลังจากที่ กฤษดา วงษ์แก้ว กัปตันทีมคนปัจจุบัน มีปัญหาบาดเจ็บ ซึ่ง “เจ้าอาร์ม” เผยว่า "จริง ๆ นี่เป็นครั้งแรกที่ได้เป็นกัปตันทีมฟุตซอลทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ คือตั้งแต่ตอนที่ โค้ชน้อย (บงการ พรหมผุย) กลับมาเป็นกุนซือใหญ่ ซึ่งตอนนั้น โค้ชน้อย ยกให้ผมเป็นกัปตันทีม แต่ตอนนั้นผมก็ยกตำแหน่งนี้ให้ช้าง ตอนนั้นคืออยากแกล้งช้าง

เปิดโปรแกรมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สู้ชิงแชมป์โลก 2022

ส.วอลเลย์ ประกาศชื่อ 14 สาวไทยลุยศึกชิงแชมป์โลก

แต่ลึก ๆ อยากให้ช้างเป็นกัปตันทีมมากกว่า ตอนนี้ช้างมีปัญหาบาดเจ็บ ก็เป็นผมที่ได้รับตำแหน่งนี้ครั้งแรกในชีวิต"

"สำหรับผมก็รู้สึกตื่นเต้นครับ เพราะการเป็นกัปตันทีมมันจะมาทำเหมือนปกติไม่ได้ มันต้องกระตือรือร้น ต้องแอ็คทีฟตัวเอง ต้องทำอะไรเพื่อทีม ต้องเป็นตัวอย่างให้กับคนในทีม ที่สำคัญต้องเป็นผู้นำให้ได้"

ส่วนในการแข่งขันเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียน คัพ 2022 ที่คูเวต ทีมชาติไทยจะต้องไปแข่งขันด้วยสภาพตัวผู้เล่นไม่ 100 เปอร์เซนต์  "กัปตันอาร์ม" กล่าวว่า "แม้อาจจะไม่มีทั้ง กฤษดา วงษ์แก้ว และ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ที่เจ็บ รวมถึง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา มาไม่ได้ แต่พวกเราต้องเดินหน้าต่อ เราไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรได้ ทุกคนจะต้องได้รับโอกาสและมีโอกาสที่จะร่วมทำเป้าหมายเดียวกัน และก็สู้ด้วยกัน ผมเชื่อว่าเราจะประสบความสำเร็จในรายการนี้"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียน คัพ 2022 หรือฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศคูเวต ระหว่างวันที่ 27 ก.ย.-8 ต.ค.2565 ทีมชาติไทย อยู่ในสายเอ วันที่​ 27​ กันยายน​ พบ อิรัก เวลาไทย 21.00 น. , วันที่ 29 กันยายน พบ คูเวต เจ้าภาพ เวลาไทย 23.55 น. และวันที่ 1 ต.ค. พบ โอมาน เวลาไทย 21.00 น. ถ่ายทอดสดผ่านทางแอปพลิเคชัน ELEVEN SPORTS

"วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย"เดินทางแข่งชิงแชมป์โลก 2022

“ไต้ฝุ่นนันมาดอล”ทำพิษส่อกระทบจัด“เจแปนนิส กรังด์ปรีซ์”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ