ทีมพรีเมียร์ลีก มีมติลงโทษแฟนจุดพลุ-วิ่งลงสนาม แบนทันที 1 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมพรีเมียร์ลีก มีมติเป็นเอกฉันท์ลงโทษแฟนบอลที่จุดพลุระเบิดควัน หรือวิ่งลงสนามในเกมการแข่งขันจะถูกแบจากสโมสรเป็นเวลาอย่างน้อย 1 ปีทันที

มติดังกล่าวถูกให้ความเห็นจาก  20 ทีมพรีเมียร์ลีก, สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) รวมทั้ง ฟุตบอลลีกอังกฤษ (อีเอฟแอล) ในการประชุมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยออกมาเป็นแถลงการณ์ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ทันทีด้วยการแบนทั้งเกมเหย้า และเยือน นอกจากนี้ยังสามารถขยายบทลงโทษไปยังพ่อแม่ของเหล่าแฟนบอลนั้นๆ ซึ่งมตินี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของการปราบปรามพฤติกรรมต่อต้านสังคม และพฤติกรรมของแฟนๆ ทางอาญาภายในสนามนั่นเอง

 

11 ทีมพรีเมียร์พร้อมใจขึ้นค่าตั๋วปีในฤดูกาลหน้า

20 ทีมพรีเมียร์ลีก มีแผนยกเลิก "คุกเข่า"ก่อนเกมในฤดูกาลใหม่

เช็กรายชื่อนักเตะ 20 ทีมพรีเมียร์ลีกรับค่าเหนื่อยแพงที่สุด

 

"การดำเนินการชุดใหม่ซึ่งจะนำไปใช้กับลีกฟุตบอลอังกฤษทั้งหมดตั้งแต่ต้นฤดูกาล 2022/23 และได้รับการสนับสนุนจากสมาคมผู้สนับสนุนฟุตบอล จะกำหนดเป้าหมายกิจกรรม เช่น เข้าสู่สนามโดยไม่ได้รับอนุญาต ถือหรือใช้ระเบิดควันหรือดอกไม้ไฟ และการขว้างปาสิ่งของ เช่นเดียวกับการใช้ยาเสพติดและพฤติกรรมการเลือกปฏิบัติ"  

"ข้อห้ามเหล่านี้ยังขยายไปถึงพ่อแม่ หรือผู้ปกครองของเด็กที่มีส่วนร่วมกับการกระทำนี้ด้วยเช่นกัน"

"นโยบายนี้มีผลบังคับใช้ทันที และการแบนก็มีผลทั้งเกมเหย้า และเกมเยือน"

"แฟนบอลที่ถูกจับได้ว่าพกพา หรือจุดพลุไฟ รวมไปถึงระเบิดควัน หรือเข้าไปในสนามโดยไม่ได้รับอนุญาตจะถูกสโมสรแบนอัตโนมัติอย่างน้อย 1 ปี"
"การกระทำเหล่านี้เป็นอันตราย ผิดกฎหมาย และมีผลร้ายแรง พวกเขาเหล่านี้จะไม่มีที่ยืนในฟุตบอล"

ทั้งนี่้แถลงการณ์จากพรีเมียร์ลีก ชึ้ว่าความปลอดภัยของทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันคือลำดับความสำคัญโดยรวมของเกม ซึ่งทางพรีเมียร์ลีกรู้ว่าพฤติกรรมของแฟนบอลบางคนในฤดูกาลที่แล้วไม่ได้เป็นตัวแทนของแฟนบอลส่วนใหญ่ และก็เสี่ยงที่จะทำลายประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมของการแข่งขันฟุตบอลสำหรับทุกคน ดังนั้นพรีเมียร์ลีกจึงทำงานร่วมกับสโมสรต่างๆ เพื่อเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญที่แฟนบอล สโมสร, ผู้เล่น และโค้ชทุกคนต้องมีบทบาทในการช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย    
 

คอนเทนต์แนะนำ
"ช้างศึก" ตั้ง ชนาธิป กัปตันทีมชาติไทย ชุดคิงส์ คัพ
กัปตัน "ชนาธิป" ตั้งเป้าพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์คิงส์คัพ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ