"ฮาลันด์-โฟเด้น" ทุบสถิติมากมายเกมถล่ม "แมนยู"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ควงคู่ ฟิล โฟเด้น ทุบสถิติทั้งในพรีเมียร์ลีก และสโมสรหลายสถิติ หลังทั้งคู่ช่วยกันซัดคนละ 1 แฮตทริกให้ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้ เปิดบ้านไล่ถล่ม แมนฯยูไนเต็ด ขาดลอย 6-3

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ที่ควงคู่ ฟิล โฟเด้น ซัดคนละ 1 แฮตทริก เกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านไล่ถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาดลอย 6-3 เมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้เกิดสถิติมากมาย เริ่มจาก ฮาลันด์ ทั้งการเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาตร์พรีเมียร์ลีก ที่ยิงแฮตทริกในบ้าน 3 เกมติดต่อกัน (คริสตัล พาเลซ , ฟอเรสต์ , แมนฯ ยูไนเต็ด) ,อายุน้อยที่สุดต่อจาก มาริโอ บาโลเตลลี่ ที่ยิงในเกมประเดิมสนามดาร์บี้แมตช์ 

 

ฮาลันด์ เพิ่มสถิติทำ 3 แฮตทริก เร็วสุดในพรีเมียร์ลีก

“ฮาลันด์” ทุบ 3 สถิติพรีเมียร์เกมถล่มฟอเรสต์ 6-0

ฮาลันด์ สร้างสถิติแข้งอายุน้อยสุด ทำ 25 ประตู ในศึก UCL

เป็นนักเตะแมนฯ ซิตี้ คนแรกที่ยิงแฮตทริกใส่แมนฯ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีก ก่อนหน้านี้เป็น ฟรานซิส ลี ในเดือนธันวาคม 1970 และ โฮเรส บาร์นส์ ตุลาคม 1921  นอกจากนี้ ฮาลันด์ ยังเป็นนักเตะในพรีเมียร์ลีกที่ใช้เวลาในการลงสนามน้อยที่สุด ที่ทำแฮตทริกที่ 3 ได้ในเวลาเพียง 8 นัด 

ด้าน ฟิล โฟเด้น ได้กลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุด ที่ยิงประตูได้ครบ 50 ลูก เร็วที่สุด ภายใต้การคุมทัพของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ด้วยวัยเพียง 22 ปี 127 วัน เท่านั้น ทำลายสถิติเดิมของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่เคยเป็นลูกทีมของ กวาร์ดิโอล่า ในช่วงที่คุมทัพ บาร์เซโลน่า โดยในเวลานั้น เมสซี่ ยิงได้ครบ 50 ประตู ในวัย 22 ปี 162 วัน

ฟิล โฟเด้น นักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงได้ 50 ประตู 
(เล่นให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า)
- 22 ปี 127 วัน 
สถิติเดิม ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า)  22 ปี 162 วัน

 

คอนเทนต์แนะนำ
แอสตัน วิลล่า เล็ง 2 กุนซือ เสียบคุมแทน "เจอร์ราร์ด"
โปรแกรมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย รอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกชิงแชมป์โลก 2022

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ