"แซนดี้" คว้าแชมป์เรซแรก ศึกไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ สนามที่ 3 บุรีรัมย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค คว้าแชมป์เรซแรก ศึกไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ สนามที่ 3 บุรีรัมย์

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งรถไทยดีกรีแชมป์ซูเปอร์คาร์ ประเทศไทย คว้าแชมป์อันดับ 1 ในเรซแรกและคว้าอันดับที่ 2 ในเรซที่ 2 สามารถเก็บคะแนนสะสมเพิ่มได้ทั้งสองเรซ ประจำสนามที่ 3  ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ด้วยรถอาวดี้ อาร์ 8 จีที 3 อีโว 2 (Audi R8 GT3 Evo II) หมายเลข 25 สังกัดทีมบี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่ง (B-Quik Absolute Racing) 

เกิดเพลิงไหม้ในพิททีมแข่งโมโต 2 ที่โมเตกิ

"ก้อง สมเกียรติ" ผงาดคว้าโพล โฮมเรซ ศึกไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์

เตรียมลุ้นแชมป์นักแข่งประจำปี รุ่น ซูเปอร์คาร์ จีที 3 (Super Car GT3) ในรายการแข่งรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและอาเซียน   บี-ควิก ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ (B-Quik Thailand Super Series)สนามสุดท้ายในช่วงวันที่ 8 -11 ธันวาคมต่อไป

แซนดี้ประกบคู่กับ นักแข่งชาวมาเลเซียคนเดิม  อากาซ แนนดี้ (Akash Nandy) เริ่มต้นด้วยการซ้อมก่อนแข่ง ในวันพฤหัสบดีและศุกร์ ผลการซ้อมท่ามกลางอากาศเย็นสบาย ทั้งคู่อยู่ใน อันดับที่ 1 และ 2 สำหรับการซ้อมวันแรก และวันที่ 2 ตามลำดับ
 
ในวันเสาร์เช้า ซึ่งเป็นวันควอลิฟายที่ 1 และ 2 และวันแข่งเรซที่ 1 โดยอากาซลงควอลิฟายที่ 1 ผลควอลิฟายเขาทำได้ในอันดับที่  1  ทำให้การแข่งขันเรซที่ 1 บ่ายวันเสาร์ อากาซจะออกสตาร์ทจากกริดสตาร์ทที่ 1 แซนดี้ลงควอลิฟายที่ 2 อยู่ในอันดับที่ 3 ทำให้แซนดี้จะออกจากกริดสตาร์ทที่ 3 ในการแข่งขันเรซที่ 2 ของวันอาทิตย์
 
ในช่วงบ่ายวันเสาร์ การแข่งขันเรซที่ 1 เริ่มต้นขึ้น โดยอากาซลงแข่งขันเป็นคนแรก ออกตัวจากกริดสตาร์ทที่ 1  อากาซครองตำแหน่งผู้นำอันดับที่ 1 ได้ตลอดจนถึงช่วงพิทสตอป (เปลี่ยนตัวนักแข่ง) ตามกฎกติกา เนื่องจากเป็นนักแข่งระดับซิลเวอร์ทั้งคู่ แซนดี้จะถูกหยุดรอที่พิท 135 วินาที ก่อนกลับเข้าลงสนามแข่งต่อ ทำให้เมื่อแซนดี้กลับลงแข่งขัน อันดับตกไป แซนดี้พยายามไล่ล่าแชมป์แซงคู่แข่งอย่างดุเดือดดจนขึ้นอันดับที่ 2 ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย และช่วงรอบสุดท้ายของการแข่งขัน รถคันของผู้นำเกิดปัญหาน้ำมันหมดกระทันหัน จึงไม่สามารถจบการแข่งขันได้ทำให้แซนดี้ขึ้นนำเป็นผู้ชนะ คว้าแชมป์อันดับที่ 1 มาครองเป็นครั้งแรกของฤดูกาลแข่งขันนี้ ขึ้นนำเป็นผู้นำของตารางคะแนนรวม
 
แซนดี้กล่าวว่า “วันนี้เป็นวันที่ดีสำหรับเรา เราต้องการจังหวะแบบนี้ที่สนามบางแสน แม้เราต้องสู้กับรถที่มีกำลังมากกว่าและเราเสียเปรียบในช่วงทางตรง แต่เราจะพยายามเอาชนะคู่แข่งให้ได้”
 
การแข่งขันในเรซที่ 2 เกิดขึ้นในช่วงเที่ยงวันอาทิตย์ แซนดี้ออกสตาร์ทตำแหน่งกริดสตาร์ทที่ 3  แซนดี้ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม อยู่ในอันดับที่ 3 จนถึงช่วงพิทสตอป (เปลี่ยนตัวนักแข่ง) ส่งพวงมาลัยต่อให้ทีมเมท อากาซ ซึ่งตามกฎกติกา เนื่องจากทั้งคู่เป็นนักแข่งระดับซิลเวอร์และคว้าอันดับที่ 1 ของการแข่งขันในเรซที่ 1 ในวันเสาร์ ทำให้อากาซถูกหยุดรอที่พิทเพิ่มมากกว่าวันเสาร์ เมื่ออากาซกลับเข้าลงสนามแข่ง อันดับตกไปหลายอันดับแต่อากาซก็พยายามไต่อันดับขึ้นมาเรื่อย ๆ จบอันดับที่ 2 ในที่สุด ทำให้สามารถเก็บคะแนนเพิ่มได้อีกครั้ง
 
แซนดี้ กล่าวว่า “ เราสู้อย่างเต็มที่แล้วในวันนี้ รถคันอื่นมีกำลังแรงกว่าเรามาก และสนามนี้มีทางตรงมาก ทำให้ระยะห่างระหว่างเราและผู้นำมีมากเกินไปที่จะขึ้นนำได้  อย่างไรก็ตาม เราจะไม่ยอมแม้ แซนดี้จะสู้กันใหม่ในสนามสุดท้าย ช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้”
 
แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย ภายใต้การสนับสนุนจาก เดอะ พิซซ่า คอมปะนี , บี-ควิก , อาวดี้ สปอร์ต เอเชีย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เจ็ท 8 เอวิเอชั่น , การบินไทย, พูม่า ไทยแลนด์, ดาคอน เทรดดิ้ง, ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ,ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย

 

คอนเทนต์แนะนำ
“เทน ฮาก” ยกแข้งแมนยูมีสปิริตแห่งชัยชนะ
คนละครึ่ง เฟส 5 สิ้นสุด 31 ต.ค. นี้ เตือน! สิทธิคงเหลือรีบใช้จ่าย
เปิดสถิติหวยออกย้อนหลัง 10 ปี งวด 1 พฤศจิกายน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ