ฟีฟ่า ให้ไทย แบ่งจ่ายค่าสิทธิ์ถ่ายฟุตบอลโลก ได้ 2 งวด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า สามารถให้ไทยแบ่งจ่ายค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 เป็น 2 งวดได้

หลังจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) บรรลุข้อตกลงในการซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022  ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 20 พ.ย.-18 ธ.ค.65  เป็นจำนวน  33 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,180 ล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขที่ได้ลดลงจากราคาเดิม 38 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าฯ กกท. ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าว่า วันนี้ได้มีการประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งได้รายงานความคืบหน้าของการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ที่เพิ่งจะบรรลุข้อตกลงกับ ฟีฟ่า ได้สำเร็จ ให้คณะกรรมการได้รับทราบ

 

ปิดดีล 1,400 ล้าน คนไทยได้ดูถ่ายทอดสดบอลโลก ครบ 64 แมตช์

ฟีฟ่า ใช้ระบบป้องกันนักเตะถูกบูลลี่ ทางโซเชียลในฟุตบอลโลก 2022

 

“ในการจ่ายค่าลิขสิทธิ์ครั้งนี้คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร เงินที่ต้องจ่ายให้ทางฟีฟ่านั้น เป็นวงเงิน 1,200 ล้านบาท ทาง ฟีฟ่า ให้แบ่งจ่ายเป็น 2 งวด คืองวดแรก ก่อนการแข่งขันนัดแรกต้องจ่ายวงเงิน 600 ล้านบาท ซึ่งจะใช้งบที่ได้จาก คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. จ่ายไปก่อน ส่วนงวดที่ 2 ต้องจ่ายก่อนวันที่ 25 พ.ย.65 อีก 600 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นเงินจากภาคเอกชนที่เข้ามาร่วมสนับสนุน”

 

คอนเทนต์แนะนำ
จัดงานไหว้ครูมวยไทย เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมประจำชาติ ผลักดันสู่โอลิมปิก
หลายชาติปรับเวลาซ้อมหลังเจออากาศร้อนใน ในฟุตบอลโลก 2022 กาตาร์

 

นอกจากนี้ ผู้ว่าการ กกท. ยังบอกอีกด้วยว่าทางบอร์ด กองทุนฯ ได้มีการหารือในเรื่องของข้อกฎหมาย ส่วนที่หากภาคเอกชนไม่สามารถจ่ายเงินได้ทันเวลา ซึ่งจะมีการดูทางเลือกอื่นๆ เช่นอาจมีการนำเงินจากภาครัฐส่วนอื่นๆ จ่ายไปก่อน จากนั้นเมื่อภาคเอกชนจ่ายครบก็จะนำไปคืน ซึ่งเมื่อดูจากข้อกฎหมายไม่มีปัญหา สามารถทำได้ และจะจ่ายค่าลิขสิทธิ์ได้ทั้นเวลา

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ