“บราซิล” เปิดให้แฟนเคารพศพ “เปเล่” 2 ม.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลบราซิล ประกาศให้มีการไว้อาลัยแก่ เปเล่ ตำนานลูกหนังผู้ล่วงลับเป็นเวลา 3 วัน พร้อมจัดพิธีไว้อาลัยวันที่ 2 มกราคมนี้

แฟนบอลและคนในวงการลูกหนังทั่วโลก ต่างร่วมกันไว้อาลัยให้กับตำนานนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์อย่าง เปเล่ ที่เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัน 82 ปี หลังต่อสู้กับอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้มาอย่างยาวนาน โดยทางรัฐบาลของบราซิล ได้ประกาศไว้อาลัยให้กับ เปเล่ เป็นเวลา 3 วัน พร้อมกับจัดพิธีรำลึกถึง ราชาลูกหนังโลก ที่สนามฟุตบอลของ ซานโตส อดีตต้นสังกัดของเขา ในวันที่ 2 มกราคม ถึงช่วงเช้าวันที่ 3 มกราคม ตามเวลาท้องถิ่น

คล็อปป์ยันซื้อ "กัคโป" ไม่กระทบ "ฟีร์มิโน่”

วิเคราะห์บอล !! พรีเมียร์ลีก วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนยู 31 ธ.ค.65

ทั้งนี้ในพิธีไว้อาลัย เปเล่ จะเปิดให้ประชาชนทั่วไป ร่วมถึงเจ้าหน้าที่ และบุคคลสำคัญเข้าร่วม ส่วนงานพิธีศพส่วนตัวของครอบครัว จะมีขึ้นหลังจากขบวนพาเหรดผ่านถนนในเมืองซานโตส วันที่ 3 มกราคม ซึ่งร่างของตำนานนักเตะ จะถูกฝังอย่างเป็นส่วนตัวร่วมกับสมาชิกครอบครัวคนอื่นๆ ที่อนุสรณ์สถาน เนโครโปล อีซูเมนิกา

คอนเทนต์แนะนำ
“มะเร็งลำไส้ใหญ่” รู้เร็ว คัดกรองเร็ว ป้องกันโรค 90%
เปิดประวัติ "เปเล่" ตำนานลูกหนังโลก

นอกจากนี้ ทางการของรัฐเซา เปาโล เตรียมตั้งชื่อถนนที่จะใช้เดินทางไปยังเมืองซานโตสใหม่ โดยใช้ชื่อว่า “ราชาเปเล่” เพื่อเป็นเกียรติแก่ตำนานแซมบ้า อีกทั้งจะมีการเปิดไฟสีธงชาติ ส่องไปที่ “Christ the Redeemer” หรือรูปปั้นของพระเยซูที่มีความสูง 38 เมตร ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขา โคโควาโด้ ของนครริโอ เดอ จาเนโร ด้วย



ขณะที่ ลูลา ประธานาธิบดีของบราซิล ได้กล่าวถึงการเสียชีวิตของเจ้าของฉายา “ไข่มุกดำ” ว่า “เขามีสิทธ์ที่คนบราซิลรุ่นหลังไม่มี เพราะได้เห็น เปเล ลงสนามด้วยตาของตัวเองที่ ปาเคมบู และ โมรุมบี แต่เขาไม่ได้เล่นเป็นเหมือนโชว์มากกว่า เพราะเมื่อเขาได้บอล เขามักทำอะไรที่พิเศษ และมักจบลงด้วยการทำประตู”

คอนเทนต์แนะนำ
ตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 30 ธันวาคม 2565 พร้อมตรวจหวยทุกรางวัล
ตรวจสลากออมสินพิเศษ 2 ปี และสลากออมสินพิเศษดิจิทัล 2 ปี งวดวันที่ 30 ธันวาคม 2565

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ