มาโน่ เผย ทีมชาติไทย ต้องดีกว่านี้หากหวังป้องกันแชมป์อาเซียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาโน่ โพลกิ้ง ยอมรับว่าทีมชาติไทย ต้องทำผลงานให้ดีกว่าในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา หากต้องการไปถึงเป้าหมายในการป้องกันแชมป์อาเซียน

เกมล่าสุดทีมชาติไทย เปิดบ้านชนะ กัมพูชา 3-1 ทำให้จบรอบแบ่งกลุ่มเอ ไทย มี 10 คะแนนเท่ากับอินโดนีเซีย แต่ประตูได้เสียดีกว่า และผ่านเข้ารอบต่อไปในฐานะแชมป์กลุ่ม

"สำหรับเราถือว่ามาถึงครึ่งทางจากเป้าหมายที่เราตั้งเอาไว้ ตอนนี้ก็มารอดูว่าจะเจอใครในรอบรองชนะเลิศ ก่อนจะมาวิเคราะห์เกมคู่ต่อสู้ เป้าหมายของเราชัดเจนคือป้องกันแชมป์รายการนี้ไว้ให้ได้" มาโน กล่าว

 

ไทยลีก เล็งขยับโปรแกรม เปิดทางช้างศึก ลุยศึกชิงแชมป์เอเชียตะวันตก

ธีรศิลป์ เบิ้ล ไทย ชนะ กัมพูชา 3-1 คว้าแชมป์กลุ่ม ศึกอาเซียนคัพ

PPTV รายชื่อ 11 ตัวจริง !! อาเซียนคัพ ไทย พบ กัมพูชา 2 ม.ค.66

"สิ่งที่ชัดเจนเลยคือหากเราต้องการป้องกันแชมป์ เราต้องเล่นกันให้ได้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะในครึ่งแรกเราเสียบอลเยอะเกินกว่าที่เราควรจะเสีย กัมพูชา ก็มาเล่นด้วยแนวทางที่หลายทีมเล่นในฟุตบอลโลก และด้วยแรงกิ้งที่ต่ำกว่า เขาก็มาเน้นเกมรับและพยายามหาทางโต้กลับ และเขาก็มีนักเตะที่มีความเร็ว และเรารู้อยู่แล้วว่าพวกเขามีแผนแบบนี้" 

"อย่างที่บอกไปเราต้องมาวิเคราะห์ ว่าเราต้องแก้ไขอะไรในเกมต่อไป ในการเสียบอลง่ายในครึ่งแรก แต่สิ่งที่ทำให้เราผ่านเกมนี้ไปได้ก็คือการแก้เกม และเปลี่ยนตัในครึ่งหลัง และการเปลี่ยนแผนทำให้เรากลับมาคุมเกมที่เราต้องการ และสร้างโอกาสได้มากมาย และทำผลงานในครึ่งหลังได้ดีกว่าครึ่งแรกจนเก็บชัยชนะได้ นี่คือสิ่งที่เราทำในเกมนี้ เราต้องมาวิเคราะห์สิ่งที่เราต้องทำให้ดีกว่านี้ต่อไป"

"ผมบอกไปก่อนหน้านี้ว่าเราต้องการเป็นแชมป์กลุ่ม เพราะจะสร้างความได้เปรียบกับการได้เล่นเกมในบ้านในนัดที่สอง ต่อหน้าแฟนบอลของเรา นั่นคือเป้าหมายของเรา ไม่ได้สำคัญว่าเราจะเจอใคร เพราะเราต้องการแค่เล่นเกมที่สองในบ้านของเราเท่านั้น"

ด้าน ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า "ก็ดีใจที่ทำประตูได้ และสุดท้ายเราชนะ และผ่านเป้าหมายแรกที่เราตั้งเป้า เราต้องการเป็นแชมปืกลุ่ม เราก็ต้องไปทำการบ้าน และเตรียมพร้อมสำหรับสองเกมต่อไป"

"ถ้าเป็นบอลทัวร์นาเมนต์ การฟื้นฟูร่างกายเป็นเรื่องสำคัญ เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมในทุกเกม ตอนนี้การบ้านหลักของเราคือการฟื้นฟูร่างกายให้พร้อมที่สุด อาจจะมีคนบาดเจ็บด้วย ก็เป็นเรื่องสำคัญ นอกจากการฝึกซ้อมแล้วก็ยังมีเรื่องของการพักผ่อน และฟื้นฟูร่างกายนักกีฬาของแต่ละคน ทุกคนก็ต้องดูแลตัวเอง มีเครื่องมือก็ต้องให้ความสำคัญกับร่างกายให้มากที่สุด"

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยจะพบกับ รองแชมป์กลุ่มเอ โดยเกมแรก จะจะไปเยือนก่อนในวันที่ 7 มกราคม 2566 และกลับมาเล่นในบ้าน ในวันที่ 10 มกราคม 2566 โดยทุกนัดจะถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sports 7
 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ