"จู๊ด" ครองเบอร์ 1 แข้งมูลค่าสูงสุดในโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จู๊ด เบลลิ่งแฮม กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กลายเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกคนใหม่ จากการประเมินล่าสุดหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2022

“ซีไออีเอส ฟุตบอล ออบเซอร์เวทอรี” หน่วยงานด้านข้อมูลวงการฟุตบอลได้เผยผลจัดอันดับของนักเตะที่มีมูลค่าประเมินแพงสุดของโลกในขณะนี้ โดยคำนวณจากปัจจัยเรื่องของผลงาน, อายุ, ต้นสังกัด และลีกที่ค้าแข้งอยู่ 

ปรากฏว่า อันดับ 1 มีการเปลี่ยนมือหลัง จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางวัย 19 ปีของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และทีมชาติอังกฤษ ซึ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในปี 2022 ที่ผ่านมา ขยับขึ้นมาเป็นนักเตะที่มีมูลค่าประเมินสูงที่สุดในโลกคนใหม่ที่ 208.2 ล้านยูโร หรือประมาณ 7,440 ล้านบาท 

 

"มาดริด" ทุ่มค้าจ้าง 12 ล้านยูโรต่อปีล่อใจ "จู๊ด"

ลิเวอร์พูล ลุยต่อเตรียมเจรจาคว้า "จู๊ด"

 

 

ส่วนอันดับ 2 เป็นของ ฟิล โฟเด้น แนวรุก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษของ เบลลิ่งแฮม ทีมชาติอังกฤษ ด้วยค่าตัวประเมิน 200.5 ล้านยูโร หรือประมาณ 7,170 ล้านบาท, อันดับ 3  คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ เจ้าของตำแหน่งเดิมจากปารีส แซงต์ แชร์กแมง และทีมชาติฝรั่งเศส ที่ค่าตัวประเมินตกไปอยู่ที่ 190.7 ล้านยูโร หรือประมาณ 6,820 ล้านบาท

อันดับ 4  และ 5 เป็นของ วินิซิอุส จูเนียร์ มิดฟิลด์ริมเส้นของ เรอัล มาดริด และทีมชาติบราซิล กับ เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทีมชาตินอร์เวย์ ด้วยค่าตัวประเมิน 190.5 ล้านยูโร หรือราว 6,820 ล้านบาท) และ 174.9 ล้านยูโร หรือ 6,250 ล้านบาท

นอกจากจะกลายเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกคนใหม่แล้ว ล่าสุด เบลลิงแฮม ก็ตกเป็นข่าวกับ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ยอดทีมจากสเปน ที่เตรียมควักเงิน 140 ล้านยูโร คว้า เบลลิ่งแฮม ไปร่วมทีม  

โดย มาร์ก้า สื่อชื่อดังของสเปน ยืนยัน “ราชันชุดขาว” พร้อมจ่ายเงินเบื้องต้น 100 ล้านยูโรบวกโบนัสเพิ่มเติมอีก 40 ล้านยูโร ให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพื่อเซ็นสัญญากับมิดฟิลด์วัย 19 ปี พร้อมเชื่อว่า จู๊ด มีโอกาสที่จะตอบตกลงเพราะนอกจากจะได้ลงเล่นร่วมกับ โทนี่ โครส กับ ลูก้า โมดริช สองมิดฟิลด์ระดับตำนานแล้ว ยังได้เล่นร่วมกับบรรดานักเตะอนาคตของสโมสรทั้ง วินิซิอุส จูเนียร์, โรดรีโก้ โกเอส, โอเรเลียง ชูอาเมนี่ และ เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้ ภายใต้การกำกับดูแลของ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือยอดฝีมือชาวอิตาลี 

คอนเทนต์แนะนำ
ลดส่งท้ายสุดสัปดาห์ พรุ่งนี้ “โออาร์-บางจาก” ปรับเบนซินลง 30 สต./ลิตร
บาเยิร์น มิวนิค สบช่อง เล็งดึง "ฟีร์มิโน่" จับคู่ "มาเน่"

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ