ลิเวอร์พูล เตรียมยื่นสัญญาฉบับใหม่เพื่อรั้ง “ฟีร์มิโน่”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อรายงาน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ให้ความสำคัญกับการต่อสัญญาฉบับใหม่ของ “โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่”

นับตั้งแต่ย้ายจากฮอฟเฟ่นไฮม์ ทีมในศึกบุนเดสลีกาเยอรมัน มาร่วมทัพหงส์แดงเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2015 ฟีร์มิโน่ ก็เป็นส่วนสำคัญที่พาลิเวอร์พูลประสบความสำเร็จภายใต้การคุมทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ มาโดยตลอดเวลาที่อยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ แข้งบราซิลเลียนรายนี้คว้าแชมป์มาแล้ว 7 รายการ รวมแชมป์พรีเมียร์ลีกและยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกอย่างละถ้วย พร้อมสถิติการลงเล่น 348 นัดทุกรายการ ยิง 107 ประตู แอสซิสต์ 78 ครั้ง

บาเยิร์น มิวนิค สบช่อง เล็งดึง "ฟีร์มิโน่" จับคู่ "มาเน่"

คล็อปป์ เผย ลิเวอร์พูล อาจไม่เสริมแข้งใหม่ช่วงตลาดหน้าหนาว

ทว่าฟอร์มของลิเวอร์พูลในพรีเมียร์ลีก อังกฤษฤดูกาลนี้ค่อนข้างย่ำแย่ เนื่องจากต้องดิ้นรนไม่ให้ตกไปอยู่โซนกลางตาราง อีกทั้งฟอร์มของฟีร์มิโน่ก็ไม่โดดเด่นเท่าไหร่นัก

หัวหอกวัย 31 ปีรายนี้ลงสนามไป 21 นัด ยิงไป 9 ประตู ทำไปอีก 4 แอสซิสต์ และหลังจากพักเบรกฟุตบอลโลกกาตาร์ 2022 ก็ไม่ได้ลงเล่นอีกเลยเนื่องจากอาการบาดเจ็บ

ฟลอเรียน เพลทเทนเบิร์ก เหยี่ยวข่าวของสกายสปอร์ต เยอรมนี รายงานว่า แม้ฟีร์มิโน่ใกล้จะหมดสัญญากับทางลิเวอร์พูล แต่เขาก็เป็นส่วนหนึ่งของแผนการในอนาคตของคล็อปป์ และยังอยากเล่นในระดับสูงสุดต่อไปแม้จะมีข่าวกับทีมจากซาอุฯ ก็ตาม โดยคาดว่าจะได้รับการขยายสัญญาออกไปถึงปี 2025

แม้ลิเวอร์พูลต้องการจะเก็บฟีร์มิโน่ไว้ แต่ทางสโมสรก็ยังไม่ต่อสัญญากับแข้งรายอื่นๆ อย่างนาบี เกอิต้า อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และเจมส์ มิลเนอร์ รองกัปตันทีม ที่สัญญากำลังจะหมดลงเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ทำให้การต่อสัญญาของฟีร์มิโน่ดูไม่แน่นอน แถมคล็อปป์ยังบอกหลังเกมเอฟเอ คัพ ในเกมเฉือนชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 ว่าจะไม่ซื้อนักเตะเพิ่มในตลาดหน้าหนาวนี้แล้ว

ชัยชนะเหนือทีมหมาป่า ทำให้ลิเวอร์พูลต้องกลับมาฟาดแข้งกับ ไบรท์ตัน อีกครั้งในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 ในวันอาทิตย์ที่ 29 นี้ หลังแพ้ไบรท์ตันหมดรูป 3-0 แต่หงส์แดงจะโฟกัสเกมดวล “สิงห์บลูส์” เชลซีในวันเสาร์นี้ (21 ม.ค.) มากกว่า เพราะเป็นการเอาตัวรอดจากโซนกลางตารางพรีเมียร์ลีก ซึ่งทั้งสองทีมมี 28 คะแนนเท่ากัน แต่ลิเวอร์พูลแข่งน้อยกว่า 1 นัด

คอนเทนต์แนะนำ
เปิดเช็กลิสต์ของไหว้ "ตรุษจีน 2567" ที่ต้องมี! พร้อมความหมายสุดมงคล
“ตรุษจีน 2566” วันจ่าย วันไหว้ วันเที่ยว ตรงกับวันไหน อะไรที่ไม่ควรทำ

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ