ส.บอล ยืนยัน "ทีมชาติไทย" บุกอุ่น "อิรัก" แค่ข่าวลือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันกระแสข่าวที่ ทีมชาติไทย จะบุกไปอุ่นเครื่องกับ อิรัก ที่กรุงแบกแดด เป็นแค่ข่าวลือ พร้อมรอลุ้นบทสรุปของศึก WAFF ในสัปดาห์หน้า

หลังจากที่ ยูเออี ได้ขอถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันตก 2023 และยังไม่มีความชัดเจนว่าฟุตบอลรายการดังกล่าวจะจัดแข่งต่อหรือไม่ ทำให้ ทีมชาติไทย ที่ถูกเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขัน วางแผนสำรองด้วยการประสานหาทีมมาลงอุ่นเครื่อง ในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคมแทน 

โดยตลอดทั้งวันนี้ สื่อหลายสำนักในประเทศอิรัก ได้ลงข่าวว่า อิรัก ได้วางโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัดกับ ทีมชาติไทย และ ทีมชาติอิหร่าน ในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคมนี้ โดยจะไปเตะกันที่กรุงแบกแดด เมืองหลวงของประเทศอิรักทั้ง 2 นัด

 

ส.บอล วางแผนหาทีมอุ่นเครื่องทีมชาติไทย หลังศึก WAFF ยังไม่สรุป

"ยูเออี" ถอนตัวจัดศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก

อย่างไรก็ตามล่าสุด นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า ข่าวดังกล่าวเป็นเพียงแค่ข่าวลือ และสมาคมฯ ยังเคยพูดคุุยหรือตอบรับอะไรทั้งสิ้น โดย อิรัก ต้องการเล่นในบ้านทั้ง 2 นัด ซึ่งหาก ทีมชาติไทย ไปแข่งขันก็จะได้ลงเตะแค่นัดเดียว ซึ่งไม่ตรงตามความต้องการของเราที่อยากลงเล่นอย่างน้อย 2 นัด ครั้นจะเชิญมาแข่งที่ประเทศไทย ก็ต้องมาเชิญมา 2 ทีม ซึ่งก็ต้องมีการเจรจากันอีกหลายอย่าง โดยเฉพาะกับเรื่องค่าใช้จ่ายที่สูงมาก หากจัดเกมการแข่งขันระดับนี้

นายพาทิศ กล่าวต่อไปว่า ตอนนี้ทีมที่เข้าร่วมศึก WAFF เริ่มมีการพูดคุยกันเอง แต่ยังไม่มีข้อสรุปอะไรออกมา โดยแต่ละทีมต่างมีท่าทีที่แตกต่างกัน บางทีมพร้อมจัดการแข่งขันขึ้นมาใหม่เอง บางทีมก็รอดูท่าทีของ WAFF หรือบางทีมก็พร้อมเสนอตัวเเป็นเจ้าภาพแทน โดยทาง WAFF จะมีประชุมหาทางออกในเรื่องนี้วันที่ 12-13 มี.ค.นี้ ก่อนจะมีคำตอบที่ชัดเจนเป็นทางการออกมา

ขณะที่ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ก็รับทราบถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเวลานี้แล้ว พร้อมกับมีการประสานพูดคุยกับทางสมาคมฯ ตลอด โดย มาโน่ จะรอความชัดเจนอีก 2-3 วันว่าสรุปแล้วจะหาทีมมาอุ่นเครื่องที่ไทย หรือจะไปแข่งขันรายการ WAFF จากนั้นจึงจะมีการพูดคุยในรายละเอียดเรื่องแผนงานอีกครั้ง โดยในเรื่องของตัวผู้เล่น มาโน่ ยืนยันว่าต้องการได้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด เพราะเป็นช่วงฟีฟ่า เดย์ จึงอยากที่จะทดสอบขุมกำลังทีมชุดใหญ่ว่าจะทำผลงานได้ดีแค่ไหน 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ