"จาย" ล่าแต้มสู่ "ปารีสเกมส์" เล็งสร้างประวัติปั่นลู่คนแรกไปโอลิมปิก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จาย อังค์สุธาสาวิทย์ เดินหน้าล่าแต้มสะสมคัดเลือก "โอลิมปิกเกมส์ 2024" ด้วยการแข่งขันศึกใหญ่จักรยานประเภทลู่รายการเนชั่นส์คัพ และลู่ชิงแชมป์โลก หากผลงานเป็นได้ตามเป้าหมายจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักปั่นประเภทลู่คนแรกของไทยที่ได้ไปโอลิมปิกเกมส์

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ เรียกนักปั่นทีมชาติไทยเข้าค่ายเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขัน 2 มหกรรมกีฬาใหญ่ในปี 2566 ประกอบด้วย การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม และกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม โดยมีการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนักปั่นทีมชาติไทยในแต่ละประเภทก็ตั้งใจฝึกซ้อมและมีพัฒนาการเป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้

"ส.เทควันโด" ไฟเขียว "เทนนิส" ล่าทองซีเกมส์

"ลัตเวีย" ขู่ไม่แข่งโอลิมปิก หาก "รัสเซีย" เข้าร่วม

มวยไทย ได้รับรองเป็นสมาชิกใหม่ โอลิมปิก-พาราลิมปิก สหรัฐอเมริกา

พลเอกเดชา กล่าวว่า นอกเหนือจาก 2 มหกรรมสำคัญดังกล่าว นักปั่นทีมชาติไทยก็ยังจะต้องตระเวนแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมในการลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อีกทางหนึ่งด้วย โดยจะเริ่มประเดิมศักราชการคัดเลือกโอลิมปิก 2024 จาก “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นทีมชาติไทยที่เก็บตัวฝึกซ้อมระยะยาวอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) เมืองเอเกิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่มีกำหนดลงชิงชัยในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ยูซีไอ เนชั่นส์ คัพ 2023 สนามที่ 1 ที่กรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ นี้

 “จายจะลงแข่งขันรายการเนชั่นส์คัพ สนามที่ 1 ที่กรุงจาการ์ตา 2 รายการ คือ รายการคีริน แข่งขันวันที่ 25 กุมภาพันธ์ และรายการสปรินท์บุคคล แข่งขันวันที่ 26 กุมภาพันธ์ โดยจายตั้งเป้าหมายเบื้องต้นว่าในรายการคีรินจะต้องเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นอย่างน้อย ซึ่งเป็นรายการที่จายถนัดที่สุดและคว้าเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ได้ที่สนามแข่งขันแห่งนี้ และหวังเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายในรายการสปรินท์บุคคล เพื่อเป็นการประเดิมทำคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกประเภทลู่ให้ได้มากที่สุด และจากนั้นอีก 2 สัปดาห์ก็จะไปแข่งขันรายการเนชั่นส์คัพ 2023 สนามที่ 2 ที่กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ระหว่างวันที่ 14-17 มีนาคม และสนามที่ 3 ที่เมืองมิลตัน ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 20-23 เมษายน”

“สำหรับการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ในประเภทลู่ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) กำหนดให้ใช้คะแนนสะสมจากรายการสำคัญประกอบด้วย การแข่งขันเนชั่นส์คัพ ปี 2023 และ 2024, การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ทวีป ปี 2023 และ 2024 และการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก 2024 ซึ่งในรายการเนชั่นส์คัพและชิงแชมป์โลก นักปั่นที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องมีคะแนนสะสมประเทศสูงเพียงพอในอันดับตามที่ยูซีไอกำหนดอีกด้วย ซึ่งถ้าจายมีผลการแข่งขันเนชั่นส์คัพ 2023 ทั้ง 3 สนาม รวมถึงจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่มาเลเซีย เป็นเจ้าภาพในเดือนมิถุนายน และจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก 2024 ที่ประเทศสกอตแลนด์ ในเดือนสิงหาคม เป็นไปตามเป้าหมาย โอกาสที่จายจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักปั่นประเภทลู่คนแรกของไทยที่สามารถควอลิฟายเข้าสู่การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ก็จะสดใสมากยิ่งขึ้น"   

การแข่งขันโอลิมปิก 2024  หรือ "ปารีสเกมส์" จะแข่งขันระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคม 2024

คอนเทนต์แนะนำ
104 แคปชัน-คำอวยพร วาเลนไทน์ 2567 ประโยคเด็ดบอกสถานะ โสด มีคู่ อกหัก
รวม 10 ของขวัญ "วันวาเลนไทน์ 2567" ให้แล้วการันตีความอบอุ่นใจ
เปิดความหมาย "ดอกกุหลาบ" และ 40 ความหมายดอกไม้รับ "วันวาเลนไทน์"
สภาพอากาศวันนี้! ไทยเจอพายุฝนถล่ม เตือน 40 จว.รับมือลมแรง-ลูกเห็บตก
รถถังเบา Scorpion คว่ำขณะฝึก นักเรียนนายร้อยปี 3- จ่าผบ.รถ เสียชีวิต

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ