"พอตเตอร์" ขึ้นแท่นกุนซือเชลซีผลงานแย่ที่สุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แกรห์ม พอตเตอร์ ผู้จัดการทีม เชลซี กลายเป็นกุนซือที่มีผลงานเลวร้ายที่สุดประวัติศาสตร์ของสโมสร หลังมีเปอร์เซ็นต์ชนะเพียง 29.4 เปอร์เซ็นต์

แกรห์ม พอตเตอร์ เพิ่งพา เชลซี เปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ แพ้ให้กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมอันดับสุดท้ายของตาราง 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้สถานการณ์ของทีมในพรีเมียร์ ลีกตอนนี้ มี 31 คะแนนจาก 23 นัด รั้งอันดับ 10 ของตาราง อีกทั้งในเกมลีก 14 นัดหลังสุด ยังพาทีมชนะแค่ 2 เกมเท่านั้น

จากผลงานดังกล่าวทำให้ พอตเตอร์ คุมทัพ สิงห์บลูส์ เก็บชัยชนะแค่ 5 นัด เสมอ 6 นัด และ แพ้ 6 นัด จาก 17 นัดที่คุมทีม ซึ่งหากคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ กุนซือชาวอังกฤษรายนี้ พาทีมคว้าชัยชนะได้แค่ 29.4 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

คอนเทนต์แนะนำ
"พอตเตอร์" พาเชลซีชนะนัดเดียวในปี 2023 เต็งถูกปลด
ปฏิทินวันหยุดมีนาคม 2566 มีวันหยุดราชการ-วันสำคัญ วันไหนบ้าง
เปิดไทม์ไลน์ "ยุบสภา" มี.ค.นี้ คาด "เลือกตั้ง 2566" ตามกรอบเวลากกต. 7 พ.ค.

โดยเป็นสถิติที่ย่ำแย่ที่สุดในบรรดากุนซือของสโมสร นับตั้งแต่เป็นพนีเมียร์ ลีก ตามด้วย เอียน ปอร์เตอร์ฟิลด์ ที่เคยคุมทีมเมื่อปี 1991-1993 มีเปอร์เซ็นต์ชนะเพียง 31.0 เปอร์เซ็นต์ 

อย่างไรก็ตามจากผลงานดังกล่าว ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของทีม ก็ยังคงไว้วางใจให้ พอตเตอร์ ได้คุมทีมต่อ โดย เดอะ เทเลกราฟ สื่ออังกฤษ วิเคราะห์ 2 เหตุผลที่ โบห์ลี่ ยังไม่ปลด พอตเตอร์ แม้ผลงานจะย่ำแย่ เพราะยังเชื่อมั่นว่าจะพอตเตอร์ จะเปลี่ยนแปลงทีมได้ แต่ต้องให้เวลาอย่างน้อยจนถึงช่วงต้นฤดูกาลหน้า เพราะหากปลดพอตเตอร์ ตอนนี้ คงหากุนซือที่มีฝีมือมาแทนยากในช่วงเวลา 3 เดือนที่เหลือของฤดูกาล

และอีกข้อคือ พอใจกับการทำงานนอกสนามของพอตเตอร์ ทั้งในการซ้อม, การวิเคราะห์ และบริหารทีม เช่น กับการกล้าตัดสินใจตัดชื่อ โอบาเมยัง ออกจากทีมแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งได้มีการปรึกษาหารือกับบอร์ดบริหารแล้ว

คอนเทนต์แนะนำ
ชาวบ้านจำลองภาพคนอุ้มน้องต่อนั่งจักรยาน ไม่เชื่อนายหรั่งก่อเหตุ
BGRIM ขายหุ้นกู้ ดอกเบี้ย 5.75-5.95% ต่อปี จ่ายทุก 6 เดือน จองซื้อ 28-30 มี.ค.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ