เปิดประวัติ ฌาน อารีย์กุล เยาวชนโบว์ลิ่งทีมชาติไทย น้องชาย เฌอปราง BNK


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฌาน อารีย์กุล ไม่ได้เป็นที่รู้จักเพียงแค่น้องชายของ เฌอปราง BNK แต่ยังมีดีกรีเป็นถึงเยาวชนโบว์ลิ่งทีมชาติไทย และเป็นผู้ออกแบบเสื้อแข่งกันให้กับสมาคมโบว์ลิ่งด้วยเช่นกัน

"ฌาน อารีย์กุล" วัย 19 ปี น้องชายแท้ๆของ เฌอปราง ผู้จัดการวง BNK48 จบปริญญาตรีจากสหรัฐราชอาณาจักร ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2 ในด้านกีฬา ฌาน สนใจกีฬาโบว์ลิ่ง มี แอนดรูว์ แอนเดอร์สัน แชมป์โลกชาวอเมริกัน และ บัว สุรศักดิ์ มานุวงศ์ นักโบว์ลิ่งชาวไทย เป็นไอดอล ปี 2563 "ฌาน" คว้าแชมป์โบว์ลิ่งประเทศไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จากการแข่งขันการประปานครหลวงชิงแชมป์ประเทศไทย รอบชิงชนะเลิศ ทำให้ได้สิทธิ์เป็นตัวยืนในรายการเวิลด์ยูธแชมเปียนชิพ และ เวิลด์จูเนียร์ รวมถึงเอเชียนจูเนียร์ ในปี 2564  

คอนเทนต์แนะนำ
"ฌาน" น้องชาย "เฌอปราง" สมาชิก BNK 48 พลัดตกคอนโดหรูเสียชีวิต
“เฌอปราง” BNK48 แจ้งยกเลิกงานวันนี้ หลังน้องชายพลัดตกคอนโดเสียชีวิต
แนะ "ยื่นอุทธรณ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565" ภายใน 1 พ.ค. 66

ในนามทีมชาติ ฌาน  มีดีกรีเป็นถึงเยาวชนทีมชาติ มีชื่อติด 1 ใน 22 คน ที่ทางสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เรียกเก็บตัวเพื่อเตรียมทำศึกใหญ่อย่าง เอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์, ซีเกมส์ และเยาวชนชิงแชมป์โลก ร่วมกับรุ่นพี่ยอดฝีมือของประเทศมากมาย เช่น “โจ้” ญาณพล ลาภอาภารัตน์ เหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2014 โดยเข้ามาซ้อมในชุดโบว์ลิ่งแคมป์ก่อนช่วงโควิดและจากในปี 2565 ได้เดินทางไปแข่งรายการเยาวชนโลก ที่ประเทศสวีเดน โดยที่ผ่านมาซ้อมอยู่ในชุดเอเชียยูธ ที่จะทำการแข่งขันในเดือนกรกฎาคม 2566  

 

 ฌาน ก็มีชื่อติด 1 ใน 22 คนของนักกีฬาชายที่ สมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เรียกเก็บตัวเพื่อเตรียมทำศึกใหญ่อย่าง เอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์, ซีเกมส์ และเยาวชนชิงแชมป์โลก ร่วมกับรุ่นพี่ยอดฝีมือของประเทศมากมาย เช่น “โจ้” ญาณพล ลาภอาภารัตน์ เหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2014 ร่วมด้วย อรรณพ อารมณ์สราญนนท์, อัจฉริยะ เช็ง, สุรศักดิ์ มานุวงศ์ ที่เพิ่งร่วมกันคว้าเหรียญเงินและเหรียญทองแดง ซีเกมส์ 2019

นอกจากนี้ ฌาน ยังเป็นผู้ออกแบบเสื้อของสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งในการแข่งขันเกือบทุกรายการด้วยเช่นกัน

 

คอนเทนต์แนะนำ
ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 มีนาคม 2566 ลอตเตอรี่ 1/3/66
เปิดลิสต์! เอกสารยืนยันตัวตน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565" ที่ต้องเตรียม
ปฏิทินวันหยุดมีนาคม 2566 มีวันหยุดราชการ-วันสำคัญ วันไหนบ้าง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ