120 แข้งเยาวชนไทย ร่วมคัดโครงการ "เตะ ล่า ฝัน" บินฝึกฟุตบอลที่เยอรมนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




120 แข้งจากทั่วประเทศ ร่วมคัดเลือกโครงการ BDMS Presents BUNDESLIGA DREAM เตะ ล่า ฝัน เฟ้นหา 17 เยาวชนไทย บินลัดฟ้าฝึกศาสตร์ลูกหนังกับ 3 ทีมระดับโลก ที่ประเทศเยอรมนี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา โครงการ BDMS Presents BUNDESLIGA DREAM เตะ ล่า ฝัน ทำการคัดเลือกนักเตะ 120 คน Data Base ของ Talent ID จากทั่วประเทศ โดยใช้เวลา 2 วันคือ วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม และ วันอาทิตย์ที่  26 มีนาคม ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน การคัดเลือกแบ่งเป็น 6 ทีม ทีมละ 20 คน โดยการคัดเลือกด้วยทีมสตาฟฟ์โค้ชจากเยอรมนี เดินทางมาร่วมทดสอบ ควบคู่กับทีมสตาฟฟ์โค้ชจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อคัดเลือกให้เหลือเพียง 17 คน เดินทางไปฝึกทักษะกับสโมสรบุนเดสลีกา ประเทศเยอรมนี

 

PPTV HD ช่อง 36 เปิดตัวโครงการ “บุนเดสลีกา ดรีม” หรือ “เตะ ล่า ฝัน”

พีพีทีวี เปิดตัว เตะ ล่า ฝัน พาเด็กไทยฝึกบอลเยอรมัน ผ่านเรียลลิตี 12 ตอน

 

โปรแกรมวันแรก วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม ช่วงเช้าจะเป็น Physical Training การทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ก่อนที่ช่วงบ่ายจะเป็นการลงทีม ซึ่งน้อง ๆ จะได้เล่นคนละ 3 แมตช์

โปรแกรมวันที่สอง วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม น้อง ๆ นักเตะเยาวชน 120 คน จะถูกคละทีมไม่ซ้ำกับวันแรก แล้วลงทีม แข่งขันคนละ 5 แมตช์ และประกาศผลช่วงบ่าย โดยรายชื่อ 17 คนที่จะได้บินลัดฟ้าไปเยอรมนี จะประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 เมษายน
สำหรับเกณฑ์การคัดเลือก ออกแบบโดย การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคชาวสเปน ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยมีโค้ชจากบุนเดสลีกา กำกับดูแลอีกขั้น เพื่อให้มั่นใจว่าการคัดเลือกครั้งนี้ เป็นไปตามมาตรฐานสากล ที่ยึดหลักเดียวกันทั่วโลก

หลักการคัดเลือกคือ T+MASC (ที+แมส)
T = Talent ความสามารถพิเศษ ยกตัวอย่างนักเตะไทย "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กับสัญชาตญาณจบสกอร์ หรือ การเคลื่อนที่หนีตัวประกอบของ "เนย์มาร์"
M = Motricity ผู้เล่นที่มีการทำงานประสานกันของร่างกาย สามารถแก้ไขปัญหาอย่างถูกต้องในสถานการณ์ต่างกัน
เช่น สุภโชค สารชาติ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้
A = Availability ผู้เล่นที่มีทักษะสามารถสัมพันธ์กับลูกฟุตบอลได้เป็นอย่างดี
ตัวอย่าง "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ลิโอเนล เมสซี่
S = Smart ผู้เล่นที่มีรอบรู้แท็กติกและความฉลาดในเชิงจิตวิทยา
นักเตะตัวอย่าง ธีราทร บุญมาทัน และ ลูก้า โมดริช
C = Commitment ผู้เล่นที่มีศักยภาพด้านจิตวิทยาและทัศนคติที่ดี ทีมเวิร์คดี อุทิศตนเพื่้อทีมเช่น สารัช อยู่เย็น และ กฤษดา กาแมน 

สำหรับการประกาศผลอย่างเป็นทางการ จะมีการแถลงข่าวอีกครั้งในวันที่ 3 เมษายน พร้อมเผยโฉมหน้าของ 17 แข้งเยาวชนไทย ที่ได้ผ่านการคัดเลือกเป็น 17 คนสุดท้าย เดินทางล่าฝันกันที่ประเทศเยรมนี ซึ่งน้อง  ๆ จะออกเดินทางในวันที่ 13 พฤษภาคม และแน่นอนว่ามีทีมงาน PPTVHD36 ตามไปเก็บภาพบรรยากาศการฝึกซ้อมสุดเข้มข้นตลอดทั้งโครงการอย่างใกล้ชิด เผยแพร่ทางช่วงข่าวต่าง ๆ และรายการพิเศษ BUNDESLIGA DREAM เตะ ล่า ฝัน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ