17 แข้ง "เตะ ล่า ฝัน" อบรมวิทยาศาสตร์การกีฬา ก่อนลัดฟ้าสู่เยอรมนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




17 แข้ง "เตะ ล่า ฝัน" อบรมวิทยาศาสตร์การกีฬา ก่อนลัดฟ้าสู่เยอรมนี เพื่อฝึกฟุตบอลที่ประเทศเยอรมนี กับ 3 สโมสรชั้นนำในศึกบุนเดสลีกา เป็นเวลา 2 สัปดาห์

17 นักเตะเยาวชนไทยที่ได้รับคัดเลือกในโครงการ “BDMS Presents Bundesliga Dream เตะ ล่า ฝัน” ได้เตรียมตัวเดินทางไปฝึกฟุตบอลที่ประเทศเยอรมนี กับสโมสรชั้นนำอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ,โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต เป็นเวลา 2 สัปดาห์ โดยก่อนเดินทางนักเตะเยาวชนทั้ง 17 คน ได้เข้าอบรมความรู้พื้นฐานด้านเวชวิทยาศาสตร์การกีฬาที่จะทำให้นักกีฬามีความฟิตและแข็งแกร่งมากขึ้นกับการนำไปปรับใช้ในอนาคตในการเป็นนักกีฬาอาชีพ 

คอนเทนต์แนะนำ
โปรแกรมซีเกมส์ 2023 ของนักกีฬาไทย ประจำวันพฤหัสบดีที่ 11 พ.ค. 66
เปิดโปรแกรมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ศึกซีเกมส์ 2023
เปิดโปรแกรมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ศึกซีเกมส์ 2023

 

 

 

รวมถึงได้ทดสอบสมรรถภาพร่างกายในโปรแกรมที่ใช้ตรวจสอบนักฟุตบอลอาชีพ กับสถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกรุงเทพ หรือ “BASEM” ที่โรงพยาบาลกรุงเทพในเครือ BDMS

โดย นาวาอากาศเอก(พิเศษ) นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ ที่ปรึกษาผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ เผยว่า การอบรมก่อนเดินทางครั้งนี้เราพยายามแนะนำให้นักกีฬาได้เห็นถึงองค์ประกอบและความสำคัญของวิทยาศาสตร์การกีฬาว่าทำอย่างไรให้ร่างกายมีความฟิต ในเรื่องอาหาร และจิตวิทยา เพื่อให้ความรู้กับทุกคนได้มีวินัยกับตัวเองก่อนไปฝึกฟุตบอลกับสโมสรระดับโลก

เผยโฉม 17 เยาวชนโครงการ "เตะ ล่า ฝัน" บินลัดฟ้าฝึกฟุตบอลทีมบุนเดสลีกา

โค้ชช้างศึก U17 เผย โครงการ "เตะ ล่า ฝัน" สร้างเด็กไทยตัวเลือกทีมชาติ

โค้ช บุนเดสฯ แนะผ่านโครงการ "เตะ ล่า ฝัน" เด็กไทยต้องคิดไวทำไวกว่านี้

ด้าน “ไผ่” พิจักษณ์ ดอนวิไทย เยาวชนโครงการเตะ ล่า ฝัน เผยว่า การเข้าอบรมครั้งนี้เป็นประโยชน์อย่างมากเพราะทำให้ได้ประสบการณ์มากขึ้นและได้เรียนรู้ว่าต้องรักษาสภาพร่างกายอย่างไรเพื่อให้เป็นนักฟุตบอลอาชีพ โดยเฉพาะเรื่องของความฟิตถ้าเราไม่ฟิตเต็มร้อยอาจส่งผลต่อฟอร์มการเล่นได้ ส่วนการเดินทางไปเยอรมนี ก็มีการเตรียมร่างกายอยู่ตลอด เพื่อให้พร้อมกับการฝึกช่วง 2 สัปดาห์ และหวังจะเป็น 2 คนสุดท้ายที่ได้อยู่ต่อ


หลังจากนั้นนักเตะและทีมงานเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อเตรียมตัวบินลัดฟ้าสูประเทศเยอมนี ในเวลา 22.00 น. สำหรับเยาวชนทั้ง 17 คน จะเข้าร่วมฝึกซ้อมเป็นเวลา 3 สัปดาห์ที่สโมสรไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต , โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และบาเยิร์น มิวนิค กับโปรแกรมการฝึกซ้อมที่แต่ละสโมสรออกแบบมาให้โดยเฉพาะ ซึ่งจะเน้นทักษะต่าง ๆ ที่ใช้การลงสนามจริง และหลังจากเสร็จสิ้นโปรแกรมสองสัปดาห์แรก จะมีเพียงผู้เล่น 2 คนสุดท้ายที่ได้อยู่ต่ออีก 1 สัปดาห์ เพื่อฝึกซ้อมกับทีม U16 ของสโมสรในบุนเดสลีกา

คอนเทนต์แนะนำ
สรุปเหรียญ ซีเกมส์ 2023 ล่าสุด ประจำวันพุธที่ 10 พ.ค. 66
เลือกตั้ง 2566 : เช็กเบอร์ "พรรคการเมือง 2566" แบบบัญชีรายชื่อ
เลือกตั้ง 2566 : วิธีดูบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ - สีบัตร ป้องกันความผิดพลาด! ก่อนเข้าคูหา

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ