จอร์ดี้ อัลบา ตัดสินใจอำลาบาร์เซโลนา หลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จอร์ดี้ อัลบา แบ็กซ้ายของทีมบาร์เซโลนา ตัดสินใจอำลาสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้ แม้จะมีสัญญาอยู่ถึงเดือนมิถุนายน 2024

จอร์ดี้ อัลบา แบ็กซ้ายตำนานของสโมสรบาร์เซโลนา ศึกลาลีกา สเปน ตัดสินใจอำลาสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้ แม้ว่าสัญญาปัจจุบันของแบ็คซ้ายทีมชาติสเปนจะมีไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2024  

ทางด้าน ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวชื่อดังได้โพสต์ยืนยันลงโซเชียลมีเดีย ว่า จอร์ดี้ อัลบา ตัดสินใจที่จะออกจากบาร์เซโลนาโดยมีผลทันทีหลังจากค้าแข้งกับทีมบาร์เซโลนาเป็นเวลา 11 ปี โดย อัลบา ได้เจรจากับบาร์ซ่าเนื่องจากเขาจะแยกทางกับสโมสรตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้ 

คอนเทนต์แนะนำ
สมาคมบอลสเปน ยกเลิกใบแดง วินิซิอุส จูเนียร์ สั่งปรับเงิน ปิดอัฒจันทร์บาเลนเซีย
เรอัล มาดริด เล็งคว้าตัว โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายลิเวอร์พูล ร่วมทัพช่วงซัมเมอร์นี้

 

แบ๊กซ้ายทีมชาติสเปนวัย 34 ปี จะออกจากถิ่นคัมป์ นู ในฐานะตำนานของสโมสร อัลบา มีชื่อเสียงโด่งดังจากอคาเดมี่ ลา มาเซีย (La Masia) เมื่ออายุ 9 ขวบในปี 1998 แต่เจ้าตัวถูกปล่อยตัวในปี 2005 เนื่องจากตัวเล็กเกินไปก่อนที่ บาเลนเซีย จะซื้อมาร่วมทีมเมื่อปี 2006 จากนั้นในปี 2012 บาเซโลนา ซื้อ อัลบา ในราคา 14 ล้านยูโร ก่อนที่เจ้าตัวจะอยู่ร่วมทีมเป็นเวลา 11 ปี กับทีมชุดใหญ่ ลงเล่นให้สโมสรไปแล้วกว่า 450 นัด คว้าแชมป์ลาลีกา 6 สมัย โกปาเดลเรย์ 5 สมัย และ แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย 

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าเขาอาจจะยอมรับข้อเสนอจาก อัล ฮิลาล ในซาอุดีอาระเบีย หรืออาจจะตัดสินใจไปเล่นให้กับ อินเตอร์ ไมอามี ใน MLS ประเทศสหรัฐอเมริกา 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ