เลสเตอร์ กลายเป็นทีมที่มีมูลค่านักเตะสูงสุด ที่ตกชั้นพรีเมียร์ลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นทีมที่มีมูลค่านักเตะสูงสุด ที่ร่วงตกชั้นจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

"จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นทีมสุดท้ายที่ต้องตกชั้นจากศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้กลายเป็นทีมที่มีค่าตัวภาพรวมของนักเตะสูงสุดในประวัติศาสตร์ ที่ตกชั้นจากศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อพิจารณาจากค่าเหนื่อยนักเตะต่อปี ซึ่งจ่ายอยู่ที่ 180 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 7,724 ล้านบาท โดย คีแรน แม็กไกวร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินกีฬา กล่าวว่า หลักจากนี้เลสเตอร์ต้องรัดเข็มขัดเยอะมาก แม้จะไม่อยากเสียแข้งตัวหลักออกไปจากทีม

คอนเทนต์แนะนำ
ประกาศฉบับที่ 10 เตือน 27 จังหวัด “ฝนตกหนักถึงหนักมาก”
เปิดโปรแกรม เช็กเวลาแข่งวอลเลย์บอลสาวไทย ลุยศึก เนชั่นส์ลีก 2023
เช็กปฏิทินเดือนมิถุนายน 2566 มีวันหยุดราชการ-ธนาคาร ตรงกับวันไหนบ้าง

 

 

แต่ก็ต้องประหยัดงบทำทีมจากเดิมหลายเท่า นักเตะบางคนมีเงื่อนไขต้องลดค่าเหนื่อยถ้าทีมตกชั้น ทำให้เงินค่าเหนื่อยของพวกเขาลดลง แต่ก็ยังจำเป็นต้องขายนักเตะที่มีค่าตัวสูงที่สุดออกจากทีมไปก่อน ถึงจะมีการเงินที่ดีได้ แต่ก็ไม่มีทางดีเท่ากับตอนอยู่ในพรีเมียร์ลีก

ด้าน "คุณต็อบ" อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ เชื่อมั่นจะนำพาสโมสรกลับสู่พรีเมียร์ลีกได้อีกครั้ง เหมือนอย่างที่คุณพ่อ วิชัย ศรีวัฒนประภา เคยทำสำเร็จมาแล้วในอดีต

โดยแถลงการณ์ของ "คุณต็อบ" ระบุว่า การเดินทางของเราเริ่มต้นในปี 2010 ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเลสเตอร์ พร้อมมีปณิธานที่ยิ่งใหญ่นั่นคือ พาสโมสรกลับไปเล่นพรีเมียร์ลีก ก่อนใช้เวลา 4 ปีพาทีมสู่เป้าหมายที่ฝันไว้ แม้จะมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่เราไม่เคยยอมแพ้ และเดินหน้าต่อไป เราอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลแรกอย่างมหัศจรรย์ ก่อนฤดูกาลต่อมาจะสร้างเทพนิยายที่่ยิ่งใหญ่ ด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก จากนั้นเราต่อยอดไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นำนักเตะชื่อดังเข้าสู่สโมสร สร้างสนามซ้อมและศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งใหม่ ขยายความจุสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม คว้าแชมป์เอฟเอคัพ และโล่การกุศล คอมมูนิตี้ชิลด์ รวมถึงเข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลระดับยุโรปเป็นครั้งแรก

แต่น่าเสียดายฤดูกาลที่เพิ่งจบลงไป เราต้องตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก แม้จะทุ่มเททุกอย่างแล้วก็ตาม หลังจากนี้เราต้องกลับมาทบทวนและหาคำตอบว่าทำไมเราถึงมาอยู่ในจุดนี้ เราต้องเรียนรู้จากประสบการณ์ครั้งนี้ พร้อมนำบทเรียนมาให้พวกเราแข็งแกร่งขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาดแบบนี้อีกในอนาคต เราทุกคนเจ็บปวดและผิดหวัง แต่เราจะกลับมา ผมมีความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ต่อสโมสรแห่งนี้ และผมสัญญาว่าผมและครอบครัว และกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จะทำทุกอย่างเพื่อพาสโมสรกลับมาสู่พรีเมียร์ลีกให้ได้

คอนเทนต์แนะนำ
ดีน สมิธ รับผิดหวังครั้งใหญ่ ทำ เลสเตอร์ ตกชั้นพรีเมียร์ลีก
ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก พร้อมบทสรุปฤดูกาล 2022-23

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ