“ซิโก้” หวังประเดิม 3 แต้มในบ้าน เกมพบ “ญี่ปุ่น”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมก่อนเจอทีมชาติญี่ปุ่น ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย โดยเน้นการต่อบอลเป็นหลัก พร้อมเรียก อดุลย์ มาทดแทนการหายไปของ สารัช

วันพรุ่งนี้ (6 ก.ย. 59) ทีมไทยจะลงเตะฟุตบอลโลกรอลคัดเลือกนัดที่ 2 พบกับ ญี่ปุ่น ซึ่งซิโก้ประกาศว่าจะไม่มีการเน้นตั้งรับ เพราะเป้าหมายคือการเก็บ 3 แต้มในบ้าน

ดังนั้นการฝึกซ้อมเมื่อวานนี้ (4 ก.ย. 59) เน้นเรื่องความคล่องตัวและการต่อบอลต่อบอลเป็นหลัก แต่ยังเน้นทีเด็ดการเปิดเกมทางริมเส้นทั้ง 2 ฝั่งของไทยตามเดิม

เกมวันพรุ่งนี้ สารัช อยู่เย็น ติดโทษแบนแต่ยังมาลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม คนที่ซิโก้เรียกมาแทนสารัช คือ อดุลย์ ไปรายงานตัวและฝึกซ้อมเช่นกัน อดุลย์ เองรู้สึกภูมิใจที่กลับมาติดทีมชาติอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ในการซ้อม "ซิโก้" ย้ำกับลูกทีมเรื่องการเก็บรายละเอียดแผนการเล่น ต้องเป็นไปอย่างรัดกุม และเน้นซ้อมป้องกันลูกโอเพ่นเพลย์ รวมถึงบอลริมเส้นของญี่ปุ่น แต่จะไม่เน้นเกมรับ แม้ไทยจะเป็นรองญี่ปุ่น

ขณะที่ทีมชาติญี่ปุ่น มาลงซ้อมต่อจากช้างศึกไทย โดยเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเก็บภาพเป็นเวลา 15 นาที เช่นกันแต่ไม่มีการให้สัมภาษณ์

ญี่ปุ่นชุดนี้ขนนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ มากันครบ อย่าง กัปตันมาโกโตะ ฮาเซเบะ (ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต) เคซึเกะ ฮอนดะ (เอซี มิลาน) และชินจิ โอคาซากิ (เลสเตอร์ ซิตี้) ส่วน ชินจิ คางาวะ  (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์) ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าบาดเจ็บ ก็ลงซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีมได้ตามปกติ ซึ่ง 4 คนนี้ จะได้ลงสนามเป็น 11 ตัวจริงแน่นอน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ