4 โอกาสทองฝังเพชรที่ “คาวานี่” ทำพลาดเกมเจ๊า ปืนใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เอดิสัน คาวานี่ แม้ว่าจะเป็นผู้เบิกประตูแรกให้กับเปแอชเช ก่อนที่ อาร์เซน่อล จะโชว์ความยอดเยี่ยมไล่ตีเสมอได้สำเร็จในช่วงท้ายเกม แต่ คาวานี่ ก็ทิ้งขว้างโอกาสทองที่ใกล้เคียงจะเป็นประตูที่สุดถึง 4 ครั้งด้วยกัน ถึงเวลาหรือยังที่ อูไน เอเมรี่ จะเสาะหาเพชฌฆาตรายใหม่ เพื่อทดแทนการหายไปของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

เมื่อคืนนี้ (13 ก.ย. 59) สถานีโทรทัศน์ PPTVHD ช่อง 36 ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่ม A ระหว่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมแกร่งจากลีกเอิง ฝรั่งเศส กับ อาร์เซน่อล สโมสรดังจากรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ โดยผลการแข่งขันปรากฏว่า เปแอชเช เสมอกับ อาร์เซน่อล ไป 1-1 โดย เจ้าถิ่นเปแอชเช นำก่อน ตั้งแต่นาทีที่ 1 จาก เอดิสัน คาวานี่ ก่อนที่ ทีมเยือนจะได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 77 จากจังหวะซ้ำดาบสองของ อเล็กซิส ซานเชส

แต่ประเด็นที่จะหยิบยกมาพูดถึง คือประเด็นของ กองหน้าสัญชาติอุรุกวัยของเจ้าถิ่น นามว่า เอดิสัน คาวานี่ แม้ว่ากองหน้ารายนี้ จะเป็นผู้ทำประตูให้กับทีม แต่ในขณะเดียวกันเจ้าตัว ก็พลาดโอกาสทองที่ใกล้เคียงจะได้ประตูปิดกล่อง เก็บ 3 แต้มแรกในบ้าน ไปถึง 4 ครั้งอย่างน่าเสียดาย

จังหวะแรก เหตุเกิดในนาทีที่ 33 มาร์โก แวร์รัตติ พลิกหนี ฟรองซิส กอเกอแลง ก่อนที่จะแทงทะลุช่อง เป้าหมายที่ เอดิสัน คาวานี่ จากนั้น คาวานี่ ก็ล็อกหลบ ดาวิด ออสปิน่า แต่กลับยิงหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

จังหวะที่สอง จุดเกิดเหตุอยู่ในกรอบเขตโทษของทีมเยือน อังเคล ดิมาเรีย ยกบอลข้ามศีรษะกองหลัง มาให้ คาวานี่ พักอกเดี่ยวๆแถมไม่มี ธง ล้ำหน้า แต่เจ้าตัวดันจัดระเบียบร่างกายไม่ดีและสับไกไม่โดนบอล ซะอย่างนั้น...

จังหวะที่สาม นาทีที่ 68 อาเดรียน ราบิโอ พยายามเลี้ยงบอลแหวกผู้เล่นอาร์เซน่อล ก่อนโดน มุสตาฟี่ สะกัดดาวรุ่ง จากนั้นบอลแฉลบ เข้าทาง คาวานี่ แต่.. เจ้าตัวดันยิงไปติดเซฟ ดาวิด ออสปิน่า ในจังหวะได้เสียพอดิบพอดี

จังหวะสุดท้าย บอลทะลุช่องจาก ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ เป้าหมายที่เดิมคือ เอดิสัน คาวานี่ ที่เบียดเอาชนะโรล็อง กอสซิออลนี่ ก่อนจะหลุดไปเดี่ยวกับ ออสปิน่า เจ้าเดิม และโดนเซฟไว้ได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ นัดล่าสุดของ เปแอชเช ในลีกเอิง เปิดบ้านเสมอกับ แซงต์เอเตียน 1-1 คาวานี่ ลงสนามเป็นตัวสำรองในนาที 68 แทน ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา มีโอกาสยิง 2 ครั้ง แต่ไม่เป็นประตู อย่างไรก็ตาม ฤดูกาล 2016-2017 คาวานี่ ลงสนามในลีกไป 3 นัด ยิงได้ 1 ประตู และตลอดการค้าแข้งกับ เปแอชเช ตั้งแต่ปี 2013 ลงสนาม 99 นัดยิงไป 54 ประตู

คืนนี้ PPTVHD ช่อง 36 มีถ่ายทอดรีรัน ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่ม A ระหว่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กับ อาร์เซน่อล ในเวลา 20.15 น. แฟนๆสามารถติดตามผลงานของทั้ง 2 ทีม รวมถึงเอดิสัน คาวานี่ ได้อีกครั้งคืนนี้ 
 

FRANCK FIFE / AFP

MIGUEL MEDINA / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ